Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 13:44

Cần có sự phối hợp đồng bộ của toàn xã hội

Năm học mới bắt đầu, lượng học sinh và phụ huynh tham gia giao thông ngày càng đông trước các cổng trường. Do đó, việc bảo đảm an ninh trật tự và an toàn thực phẩm trước cổng trường luôn là mối quan tâm, lo lắng, trăn trở không chỉ riêng của các nhà trường mà của toàn xã hội.

Tình trạng phụ huynh, học sinh dừng, đỗ xe trên vỉa hè, lòng đường và những cảnh chen lấn, dàn hàng ngang, tụ tập không phải hiếm thấy ở các trường học hiện nay. Mặt khác, từ lòng đường đến vỉa hè đều có xe hàng rong án ngữ, học sinh vây kín xe mua thức ăn gây ùn tắc giao thông, môi trường học tập trở nên nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Điều đáng nói là đa số những thực phẩm được bày bán đều không bảo đảm chất lượng cũng như an toàn thực phẩm.

Vì vậy, để góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn thực phẩm trước cổng trường, cần phải có sự kết hợp của các ngành liên quan cùng sự phối hợp đồng bộ của toàn xã hội.

Chính quyền địa phương phối hợp nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, Luật An toàn thực phẩm,... tăng cường tuyên truyền bằng panô, áp phích trong và ngoài trường, tổ chức các cuộc thi, nói chuyện chuyên đề để giúp phụ huynh, học sinh thấy rõ nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ những gánh hàng trước cổng trường. Từ đó, làm thay đổi thái độ, hành vi và nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe của toàn xã hội. 

Ngoài ra, các ngành chức năng kiên quyết hành động giải tỏa những quán ăn, hàng rong trước cổng trường, đặc biệt với những thức ăn không rõ nguồn gốc, tịch thu toàn bộ và có chế tài xử phạt thật nặng. Chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng liên quan thường xuyên tuần tra, không để nạn tụ tập mua bán trước cổng trường làm ảnh hưởng trật tự chung; sắp xếp phụ huynh đưa rước con đi học dừng, đỗ xe nơi hợp lý, không làm tắc nghẽn lối đi chung để trả lại sự thông thoáng vỉa hè, lề đường./.

Nhã Uyên

 

 

Chia sẻ bài viết