Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 10:57

Cần xử lý nghiêm những đối tượng phá hoại thanh long

Những năm gần đây, vì mang lại hiệu quả kinh tế cao nên diện tích trồng thanh long ở huyện Châu Thành liên tục phát triển. Từ đó, đời sống của người dân nơi đây ngày càng sung túc nên có điều kiện đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng và các phong trào do địa phương phát động.

Nhờ đó, nhiều xã của huyện Châu Thành đạt danh hiệu xã văn hóa, nông thôn mới, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu và huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả, tình trạng trộm và phá hoại thanh long xảy ra ngày càng nhiều, gây tâm trạng lo lắng cho người dân vì bao nhiêu vốn liếng, công sức, kỳ vọng phút chốc tan biến, có khi phải rơi vào cảnh nợ nần, cuộc sống khó khăn. Gần đây, Công an xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành nhận được đơn trình báo của một người dân trong xã về việc gần 800 gốc thanh long ruột tím hồng trong vườn nhà bất ngờ bị hư hại nặng. Người này nghi ngờ, vườn thanh long của gia đình bị người khác cố tình phá hoại bằng thuốc diệt cỏ, diệt mầm.

Mới đây, Công an huyện Châu Thành cũng nhận được đơn trình báo của một hộ dân ngụ ấp Bình Thạnh 3, xã Thuận Mỹ về việc 90 gốc thanh long trong vườn nhà bị kẻ xấu hái sạch trái (đang xanh), vứt la liệt dưới gốc cây, ước tính khoảng 1 tấn, thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

Trước tình trạng trên, mong rằng, các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ đối tượng cũng như động cơ phá hoại để xử lý nghiêm trước pháp luật. Chính quyền, đoàn thể địa phương cần đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nhiều mô hình phòng, chống tội phạm; tích cực tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn camera an ninh,... để bảo vệ tài sản nói chung, vườn thành long nói riêng của gia đình./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết