Tiếng Việt | English

06/06/2018 - 19:58

Cầu Huyện đội cũ: Cần sớm được di dời

Nhiều người dân huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phản ánh việc cầu Huyện Đội mới (thị trấn Tân Hưng) được đưa vào sử dụng khá lâu nhưng cầu Huyện đội cũ chưa được di dời, gây lãng phí.

Cầu Huyện Đội cũ cần sớm được di dời, tránh tình trạng lãng phí

Cầu Huyện Đội cũ cần sớm được di dời, tránh tình trạng lãng phí

Cầu Huyện Đội trên Đường tỉnh 819 được triển khai xây dựng từ tháng 9/2015, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân địa phương. Cầu mới được đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, có ý nghĩa quan trọng về an ninh - quốc phòng, phát triển KT-XH của các xã biên giới. Trong quá trình thi công cầu mới, cơ quan chức năng cho tháo dỡ, di dời cầu Huyện Đội cũ đến vị trí gần đó, lắp tạm để phục vụ việc đi lại của người dân.

Theo người dân, cây cầu sắt này còn sử dụng tốt, có thể bắc qua kênh ở xã vùng sâu, vùng xa trong huyện. Hơn một năm nay, khi cầu Huyện Đội mới đưa vào sử dụng, cây cầu sắt này bị bỏ không, rất lãng phí.

Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tân Hưng - Lê Thành Yên cho biết: Huyện đã xin cấp trên cho tháo dỡ cây cầu cũ này, đưa về xã để bắc qua kênh phục vụ việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, do trước đây chỉ di dời mặt cầu và thành cầu, còn chân cầu do đơn vị thi công thực hiện nên địa phương chờ đơn vị thi công tháo dỡ cầu rồi di chuyển về xã./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết