Tiếng Việt | English

16/12/2016 - 08:31

Cầu nối nhân văn

Đất nước đổi mới, KT-XH phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, số hộ nghèo giảm mạnh,... Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, vẫn còn đó những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta biết đến nhiều hoàn cảnh bệnh tật, cơ nhỡ, khó khăn cần được sự giúp đỡ của cộng đồng. Báo chí trở thành một kênh tuyên truyền hiệu quả kết nối những tấm lòng, những trái tim để sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh.

Trên các báo, các chương trình truyền hình nhân đạo: Vượt qua hiểm nghèo, Chuyến xe nhân ái, Ngôi nhà mơ ước,... được phát sóng thu hút sự quan tâm của xã hội, lay động nhiều tấm lòng trắc ẩn. Từ đó, nhiều sự hỗ trợ được chuyển đến người nghèo, góp phần xoa dịu nỗi đau những mảnh đời bất hạnh.

Hội Chữ thập đỏ, ngành Y tế với các chương trình hiến máu nhân đạo, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, khám bệnh từ thiện,... tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Hội Chữ thập đỏ các cấp làm cầu nối với các doanh nghiệp, tôn giáo, ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm mang đến cho người nghèo “Ngân hàng bò”, “Ngân hàng máu”, mái ấm tình thương, hũ gạo nghĩa tình,... Từ sự kết nối ấy, biết bao hoàn cảnh thương tâm, gia đình khó khăn,... được hỗ trợ, giúp đỡ.

Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An lần thứ VI (nhiệm kỳ 2016-2021) sẽ bầu chọn những người có tâm, có trách nhiệm tham gia Ban Chấp hành tiếp tục kết nối những tấm lòng hướng về người nghèo. “Của ít lòng nhiều”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, mọi người Việt phát huy truyền thống nhân đạo của cha ông, biến nó thành phẩm chất văn hóa tốt đẹp trong cuộc sống hôm nay./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết