Tiếng Việt | English

18/06/2019 - 15:33

Đâm chết đối thủ sau khi bị đánh

Sau khi bị đánh bất ngờ, Bằng lấy con dao trong túi quần đâm thẳng vào vùng ngực đối thủ khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bị cáo Phạm Duy Bằng tại phiên tòa xét xử

Ngày 18/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Duy Bằng, 35 tuổi, ngụ xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 19 giờ ngày 12/2/2019, Phạm Duy Bằng điều khiển mô tô mang biển kiểm soát 62P1-741.65 chở anh Nguyễn Văn Tình về nhà thì gặp Nguyễn Thanh Bình chạy bộ nên kêu lại nhưng không được anh Bình trả lời. Bằng liền quay xe lại để gặp anh Bình nói chuyện chơi.

Khi đến nhà anh Châu Văn Sáng (ấp 1A, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa), Bình vào nhà anh Sáng nói chuyện với những người bạn của anh Sáng thì xảy ra cự cãi. Do muốn bênh vực Bình nên Bằng nói với anh Sáng việc anh phải ở rể khiến 2 người xảy ra cự cãi nhưng được mọi người kịp thời can ngăn.

Đến khoảng 19 giờ 45 phút, Bằng chuẩn bị 1 con dao nhọn thủ sẵn trong túi quần để đề phòng khi về ngang qua nhà anh Sáng bị đánh. Khoảng 1 tiếng sau, Bằng được vợ kêu về. Khi ngang qua nhà anh Sáng, Bằng bị anh Sáng kêu lại hỏi chuyện lúc chiều tối. Cùng lúc này có anh Nguyễn Thanh Liêm, anh vợ Sáng đứng ở đó. Khi Bằng và anh Sáng đang cự cãi thì bất ngờ Bằng bị đánh từ phía sau. Quay lại Bằng thấy anh Liêm đứng sau mình nên đánh trả lại, rồi lấy con dao từ trong túi quần đâm thẳng vào vùng ngực anh Liêm.

Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương trúng vùng ngực, mất nhiều máu nên anh Liêm tử vong ngay sau đó.

Bị cáo Phạm Duy Bằng phải nhận mức án 8 năm tù về tội "Giết người"

Về phần Bằng, sau khi gây án liền bỏ trốn, ngày hôm sau, Bằng đến Công an huyện Đức Hòa đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Duy Bằng thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng truy tố.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Phạm Duy Bằng đặc biệt nguy hiểm, tước đi sinh mạng của bị hại được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, xem xét toàn bộ vụ việc cũng như trong quá trình xét xử, TAND tỉnh Long An nhận định, trong vụ án này, phía bị hại cũng có một phần lỗi khi là người đánh bị cáo trước. Ngoài ra, bị cáo Phạm Duy Bằng cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ khác theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Phạm Duy Bằng được dẫn giải về trại tạm giam

Do đó, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Bằng mức án 8 năm tù về tội “Giết người”. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo Bằng phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 250 triệu đồng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết