Tiếng Việt | English

25/02/2020 - 09:58

Giúp học sinh tự học hiệu quả

Hiện nay, học sinh (HS) tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khi phụ huynh vẫn đi làm, ít nhiều ảnh hưởng đến nếp sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình. Kế hoạch và phương pháp tự học, ôn tập kiến thức trong những ngày tạm nghỉ này cũng là điều khiến nhiều phụ huynh trăn trở.

Hiện tại, HS có thể học từ nhiều nguồn khác nhau: Truy cập hệ thống kho học liệu chứa giáo án Elearning theo địa chỉ http://khohoclieu.longan.edu.vn; sách giáo khoa; sách nâng cao hoặc tự ôn tập và rèn luyện kiến thức cũ, bổ sung kiến thức mới tại nhà theo hướng dẫn của thầy cô. Ngoài ra, HS có thể tạo nhóm Zalo của lớp, giáo viên sẽ cho bài tập thông qua nhóm để học sinh làm, thảo luận cùng nhau, sau đó giáo viên góp ý, sửa bài. Cách học này khá hiệu quả và tạo sự hứng thú cho các em. 

Trong khoảng thời gian này, phụ huynh cũng nên giao việc và khuyến khích các em làm việc nhà, rèn luyện và phát triển kỹ năng sống như cùng con vào bếp chuẩn bị bữa cơm gia đình; hướng dẫn con làm những món bánh, món ăn con thích. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng chú trọng đến chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày góp phần bảo đảm sức khỏe, tăng sức đề kháng để phòng, chống Covid-19.

Phụ huynh nên quản lý chặt chẽ, không để các con xem tivi, chơi điện thoại, máy tính quá nhiều. Thời gian tạm nghỉ học rồi sẽ hết, HS sẽ trở lại trường lớp. Chính sự quan tâm, yêu thương của cha mẹ, sự gắn kết và tình cảm gia đình trong những ngày tạm nghỉ học sẽ góp phần tạo thói quen tự giác, tự học cho các em./.

Đặng Hà

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích