Tiếng Việt | English

11/09/2015 - 22:29

Long An

Hoạt động của tội phạm về ma túy diễn biến phức tạp


Minh họa internet

Trong quý III/2015, tình hình hoạt động của tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Một số điểm mua bán lẻ và sử dụng trái phép chất ma túy nổi lên ở một số địa phương có nhiều người nghiện như Đức Hòa, TP.Tân An.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội về ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động. Đặc biệt, xuất hiện các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy dưới dạng mới.

Lực lượng CSĐTTP về ma túy phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 6 cuộc mít-tinh; tuần hành tại các địa bàn trọng điểm như: TP.Tân An, Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Mộc Hóa, Kiến Tường,… có 1.540 lượt người dự; tuyên truyền miệng pháp luật về phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy đối với xã hội, gia đình và sức khỏe con người được 180 cuộc, có 9.336 lượt nguời dự; phát hơn 3.400 tờ rơi có nội dung tuyên truyền về phòng, chống ma túy.

Riêng Phòng CSĐTTP về ma túy tổ chức tuyên truyền được 8 cuộc cho hơn 2.600 học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh; hơn 900 đối tượng là học viên đang cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh và phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Thạnh Hòa.

Qua tuyên truyền, nhân dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy.

Quý III/2015, lực lượng CSĐTTP về ma túy đã phát hiện 7 vụ, bắt giữ 8 đối tượng phạm tội về ma túy, thu 1,1416g herôin và 23 cục chất bột màu trắng (đối tượng khai là heoôin), 6 xe môtô, 8 điện thoại di động và 21.823.000 đồng./. 

Minh Khánh-Anh Tuân

 

 

Chia sẻ bài viết