Tiếng Việt | English

08/10/2018 - 09:23

Hướng đến mục tiêu phát triển nhanh và bền vững

Long An đang hướng đến mục tiêu phát triển nhanh và bền vững. Thành quả từ các nhiệm kỳ trước cũng như kết quả qua nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020 minh chứng rất rõ điều đó. Tiềm năng, lợi thế của tỉnh từng bước được khai thác, phát huy tạo sức bật mới đưa Long An cất cánh.

Thật vậy, kết quả qua gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh khá toàn diện. Đến nay, có 18/21 chỉ tiêu thực hiện tốt, nhận định đến năm 2020 sẽ đạt và vượt Nghị quyết. Đây là kết quả khả quan, thể hiện sự bứt phá của các cấp, các ngành trong việc chủ động đưa nghị quyết vào cuộc sống, tổ chức thực hiện quyết liệt ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ. Đồng thời, sự đồng thuận, chung sức, chung lòng của người dân cùng vượt qua khó khăn, thách thức là nhân tố quan trọng tạo nên sự phát triển của quê hương.

Thật phấn khởi khi tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt mức khá cao, giai đoạn 2016-2017 đạt 9,29%, 6 tháng đầu năm 2018 đạt 10,96% (Nghị quyết là 9-9,5%); Chỉ số PCI của tỉnh năm 2017 được xếp thứ tư trong toàn quốc với  66,7 điểm và thuộc nhóm Tốt của cả nước; đến nay, có 67 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới,... Đây là những con số khá ấn tượng, cho thấy sự phát triển rõ nét của tỉnh. Càng phấn khởi hơn, khi GRDP bình quân đầu người đến hết năm 2017 đạt 61 triệu đồng/năm. Từ những kết quả ấy, cho thấy đời sống người dân ngày càng được nâng lên.

Có thể khẳng định, kết quả bước đầu từ các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh thật sự tạo sức bật lớn cho quê hương. Trong đó, theo đánh giá của Tỉnh ủy, Chương trình đột phá phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp đạt kết quả khá tốt;  Chương trình huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh được tập trung thực hiện, cơ bản bảo đảm lộ trình đề ra; 3 công trình trọng điểm được tập trung triển khai thực hiện, trong đó Đường tỉnh 830 đoạn BOT đã đưa vào sử dụng. Những trang trại, mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, những con đường mới được đầu tư xây dựng kết nối giao thương, liên kết vùng, tạo diện mạo mới cho tỉnh nhà.

Kết quả từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII) tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, đồng thời tạo sức lan tỏa sâu, rộng trong đời sống xã hội. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cùng các trung tâm hành chính công cấp huyện ra đời, hoạt động hiệu quả là điểm nhấn quan trọng trong công tác cải cách hành chính của tỉnh, tạo sự hài lòng đối với người dân, doanh nghiệp. Việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở theo Đề án
02-ĐA/TU của Tỉnh ủy đang được tập trung thực hiện,...

Điểm lại những kết quả nổi bật để chúng ta thấy được sự bứt phá vươn lên rõ nét của tỉnh nhà qua hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Đó là kết quả của những quyết sách đúng đắn, đột phá, hợp lòng dân; sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ; sự chung sức, chung lòng của toàn dân... Đồng thời, qua đó chúng ta cũng thấy được những tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra.

Chặng đường nửa nhiệm kỳ còn lại cũng không ít khó khăn, thách thức, các cấp, các ngành cần phát huy kết quả đã đạt, tạo động lực mới để tiếp tục phát triển; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà chung sức, chung lòng hướng đến mục tiêu phát triển nhanh và bền vững./.

Long An

Chia sẻ bài viết