Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 10:26

Lừa mua hàng qua mạng để cướp xe

Khoảng 18 giờ, ngày 24-8-2015, đã xảy ra 1 vụ cướp tài sản tại khu dân cư Thái Dương, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An. Nạn nhân là Nguyễn Thanh Hương, SN 2000, ngụ khu phố Thủ Tửu 2, phường Tân Khánh, TP.Tân An và Hoàng Thị Kim Ngân, SN 2000, ngụ đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP.Tân An.

Ngân và Hương bán mỹ phẩm trên mạng, trước đó, có người đặt mua và hẹn giao hàng tại đường số 2, khu dân cư Thái Dương. Hương chở Ngân bằng xe đạp điện (hiệu Asama) của Ngân đến địa điểm giao hàng.

Khi đến địa điểm đã hẹn, cả hai gặp một đối tượng nữ tên là Cao Thị Minh Thuyền, SN 1999, ngụ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Sau khi xem hàng (kem và son môi), Thuyền nói với Ngân là chờ gọi điện thoại cho chị đem tiền đến trả.

Khoảng 5 phút sau, có 2 đối tượng nữ đeo khẩu trang đến. Ngân và Hương nhận dạng được 2 người nữ mới đến tên là Lê Thị Kim Yến, SN 1999, ngụ đường Phạm Thị Đẩu, phường 2, TP.Tân An và Nguyễn Thị Bích Ngọc, ngụ đường Trần Phong Sắc, TP.Tân An.

Sau đó, Yến và Thuyền tháo mắt kính của Ngân, nắm tóc, đè Ngân xuống đường, giật nón bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu và lưng của Ngân. Thấy bạn bị đánh nên Hương đến can ngăn thì bị Yến nắm tóc, đánh vào mặt. Trong lúc đánh nhau, Bích Ngọc cướp xe đạp điện của Ngân và chạy trước. Thuyền giật túi xách mà Ngân đang mang trên người rồi cùng Yến chạy theo sau.

Cả 3 đem bán chiếc xe vừa cướp được tại một cửa hàng phụ tùng xe điện trên đường Nguyễn Thái Bình, phường 3, TP.Tân An, với giá 3.800.000 đồng. Ngọc đưa cho Kim Yến 1.400.000 đồng, còn Thuyền, Ngọc mỗi người được 1.200.000 đồng. Túi xách Thuyền giật được của Ngân được đem về cất giấu tại phòng trọ của Thuyền tại đường Châu Văn Giác, phường 4, TP.Tân An.

Qua điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An đã bắt giữ 3 đối tượng trên. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do Kim Yến có mâu thuẫn với Ngân nên nhờ Ngọc và Thuyền đánh Ngân để trả thù. Cả 3 cùng hẹn nhau lên kế hoạch lừa Ngân ra khu dân cư Thái Dương để hành động. Sau đó, cướp xe đạp điện của Ngân để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 26-8-2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết