Tiếng Việt | English

09/08/2018 - 08:54

Lừa người mua nếp, chiếm đoạt trên 190 triệu đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Hữu Bích (SN 1992), ngụ thị xã Kiến Tường; Nguyễn Văn An (SN 1990) và Võ Thành Dưng (SN 1981), cùng ngụ huyện Mộc Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bích, An, Dưng tại cơ quan điều tra (từ phải qua)

Bích, An, Dưng tại cơ quan điều tra (từ phải qua)

Theo kết quả điều tra, ngày 19/5/2017, vợ chồng anh Trần Văn Hòa, ngụ xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, gặp Bích, An và Dưng để mua nếp. Bích dẫn ông Hòa đến ruộng nếp của ông Võ Văn Ngành tại xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, nói dối đây là 23ha nếp của mình và tiếp tục giới thiệu An cũng có 20ha nếp liền kề (thực tế đây là diện tích nếp của ông Võ Hoàng Hận và Võ Văn Khơi, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa).

Anh Hòa tin tưởng đặt cọc 129 triệu đồng. Khi đang làm hợp đồng thì Dưng đến, nói dối là có 10ha cặp ruộng của An, anh Hòa đồng ý mua và đặt cọc cho Dưng 30 triệu đồng.

Ngày 14/8/2017, khi đến xem, anh Hòa phát hiện ruộng nếp đã được thu hoạch nên liên hệ với các đối tượng nhưng không được. Biết bị lừa, anh trình báo cơ quan công an. Quá trình điều tra, Bích, An và Dưng thừa nhận do không có tiền nên lừa gạt anh Hòa, chiếm đoạt tiền cọc. Sau đó, cả 3 tự nguyện hoàn trả toàn bộ số tiền chiếm đoạt.

Ngoài ra, với thủ đoạn trên, ngày 12/8/2017, Bích lừa anh Nguyễn Văn Thật, ngụ xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, 40 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Bích và người thân tự nguyện hoàn trả 40 triệu đồng cho anh Thật./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết