Tiếng Việt | English

12/01/2019 - 17:11

Mỹ: Xử lý kém vụ xả súng ở Parkland, cảnh sát trưởng bị đình chỉ chức

Cảnh sát trưởng hạt Broward Scott Israel. (Nguồn: MIAMI HERALD)

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis vừa đình chỉ chức vụ đối với cảnh sát trưởng hạt Broward Scott Israel bị cho là thiếu năng lực trong việc xử lý vụ xả súng đẫm máu năm ngoái tại một trường trung học ở thành phố Parkland.

Phát biểu họp báo ngày 11/1, Thống đốc DeSantis nêu rõ cảnh sát trưởng Israel đã "nhiều lần thất bại" và "thể hiện năng lực lãnh đạo yếu kém" sau vụ xả súng tại trường Marjory Stoneman Douglas hồi tháng 2/2018 và vụ xả súng tại sân bay Fort Lauderdale năm 2017.

Thống đốc DeSantis cho rằng vụ thảm sát tại trường Marjory Stoneman Douglas khiến 17 học sinh và nhân viên nhà trường thiệt mạng có thể đã không xảy ra nếu hạt Broward có một cảnh sát trưởng có năng lực hơn.

Cũng tại buổi họp báo, Thống đốc DeSantis đã chỉ định ông Gregory Tony, cựu nhân viên sở cảnh sát Coral Springs, thuộc hạt Broward, thay thế cảnh sát trưởng Israel. Ông Tony hiện là chủ tịch công ty an ninh tư nhân Blue Spear Solutions chuyên huấn luyện ứng phó với các vụ xả súng và các vụ tấn công tương tự vụ việc tại Parkland.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Israel, 62 tuổi, cho rằng quyết định trên của Thống đốc DeSantis "có động cơ chính trị" và ông sẽ kiện lên tòa án về quyết định đình chỉ "phi lý" này.

Tuần trước, một ủy ban điều tra vụ xả súng tại trường Marjory Stoneman Douglas đã công bố báo cáo cho rằng bảo vệ nhà trường "ứng phó tệ hại" và các cảnh sát hạt Broward thiếu hành động khi có mặt ở hiện trường vụ xả súng.

Nikolas Cruz, thủ phạm vụ xả súng nói trên đang bị giam giữ chờ xét xử tại tòa. Các công tố viên đề nghị mức án tử hình đối tượng này với các cáo buộc giết hại 17 người./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết