Tiếng Việt | English

12/03/2018 - 03:05

Nga thử thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal từ máy bay MiG-31

Khoảnh khắc tên lửa Kinzhal tách ra khỏi máy bay MiG-31. (Nguồn: Kremlin)

Ngày 11/3, một máy bay chiến đấu của Nga đã phóng thử thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal vốn được Tổng thống Vladimir Putin gọi là "vũ khí lý tưởng" khi tiết lộ các loại vũ khí mới trong Thông điệp liên bang hôm 1/3.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa có độ chính xác cao Kinzhal được phóng từ máy bay đánh chặn siêu âm MiG-31 cất cánh từ một sân bay ở Quân khu miền Nam ở miền Tây Nam nước Nga.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: "Vụ phóng diễn ra theo đúng kế hoạch, tên lửa siêu thanh đã nhằm trúng mục tiêu giả định."

Tên lửa Kinzhal là một trong số những vũ khí mà Tổng thống Putin đã công bố khi đọc Thông điệp liên bang 2018 hôm 1/3 vừa qua.

Theo ông Putin, tên lửa này bay nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh, có thể "qua mặt" được các hệ thống phòng không và đã được triển khai ở Quân khu miền Nam kể từ 1/12/2017.

Tên lửa Kinzhal được thiết kế nhằm phá hủy các mục tiêu trên mặt đất và mặt nước, có thể nhằm trúng mục tiêu ở khoảng cách đến hơn 2.000km mà không cần xâm nhập vào khu vực phòng không của kẻ thù.

Tên lửa này được phát triển phù hợp cho các máy bay MiG-31 nhằm hiện đại hóa loại máy bay được mệnh danh là "có một không hai này"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết