Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 20:32

Nhật Bản vẫn chuẩn bị cho chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc

Việc chuẩn bị cho chuyến thăm vẫn diễn ra ngay cả khi Nhật Bản đã kêu gọi thu hẹp quy mô các sự kiện văn hóa và thể thao nhằm kiềm chế sự lây lan chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tại cuộc gặp ở Bắc Kinh ngày 23/12/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tại cuộc gặp ở Bắc Kinh ngày 23/12/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Reuters đưa tin ngày 27/2, Nhật Bản cho biết những công tác chuẩn bị cho chuyến thăm cấp nhà nước hiếm hoi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vốn đã lên kế hoạch vào tháng Tư tới đang diễn ra ngay cả khi nước này đã kêu gọi thu hẹp quy mô các sự kiện văn hóa và thể thao nhằm kiềm chế sự lây lan chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga nêu rõ: "Mọi thứ cho chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Nhật Bản vẫn diễn ra, và chúng tôi đang thực hiện bình thường với các công tác chuẩn bị. Một chuyến thăm tới Nhật Bản của Tổng Bí thư Trung Quốc chỉ diễn ra 10 năm một lần."

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Nhật Bản Toshimitsu Motegi đã điện đàm một ngày trước đó để xác nhận chuyến thăm vẫn diễn ra.

Ngoài ra, Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách đối ngoại Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ công du Nhật Bản 2 ngày, bắt đầu từ ngày 28/2.

Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Dương Khiết Trì sẽ gặp Thủ tướng nước chủ nhà Shinzo Abe./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết