Tiếng Việt | English

10/01/2019 - 08:57

Nhớ về năm cũ

Năm 2018 trôi qua, mỗi người đều có ít nhiều kỷ niệm với năm cũ, có thể là niềm vui nhưng cũng có thể là nỗi buồn khiến ta ray rứt mãi. Với các bạn nhỏ, năm 2018 là năm đầy kỷ niệm để có thể kể lại cho độc giả Hoa Học trò như một chút chia sẻ về những gì của năm cũ.

Năm ý nghĩa

Lại một năm nữa qua đi, mọi người hân hoan chào đón năm mới. Năm 2018 để lại trong tôi biết bao kỷ niệm. Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu năm đón tết với gia đình như thế nào, vậy mà thoáng cái lại có thêm một mùa xuân mới. Với tôi, năm 2018 là năm đầy thách thức vì chương trình lớp 11 khá nặng. À, năm rồi, tôi còn có được niềm vui nho nhỏ khi được thăng hạng từ bán sỉ lên chi nhánh một hệ thống son môi. Với công việc này, tôi có thể kiếm thêm ít tiền, dù không nhiều nhưng cũng đủ để tôi mua sắm những vật dụng phục vụ bản thân và hơn hết, tôi càng hiểu thêm giá trị của sức lao động. Qua một năm, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Hy vọng năm 2019, tôi tiếp tục nhận được những niềm vui trong cuộc sống.

Mỹ Ngân

Phấn đấu ngay từ đầu năm

Thời gian trôi thật nhanh. Mới đó mà đã bước sang năm mới. Có những chuyện trong năm cũ mà ta muốn quên nhưng cũng có những chuyện làm ta nhớ mãi. Năm vừa qua, tôi làm được rất nhiều điều, có nhiều kỷ niệm vui, buồn. Năm 2018, tôi bước vào năm học lớp 9, những học sinh cuối cấp như tôi đều chịu áp lực rất lớn. Thế nên, từ hè năm lớp 8, tôi đã nỗ lực trong việc học nhưng thực tế tôi lại cảm thấy mình học yếu hơn những năm trước. Nguyên nhân từ đâu? Thì ra là chiếc máy vi tính. Khi được cha mẹ trang bị cho máy tính riêng, tôi cứ bị cuốn vào những trò chơi trên mạng. Cuối cùng, tôi quyết định
giao máy tính cho cha mẹ giữ và chỉ sử dụng phục vụ việc học. Quyết định đó được xem như một hành động “bản lĩnh” của đứa con trai 15 tuổi. Kết quả học kỳ 1 vừa rồi của tôi khá tốt và đó trở thành động lực để tôi bước vào năm mới 2019.

Chế Anh

Người bạn thân

Với tôi, năm 2018 là năm có nhiều kỷ niệm. Tôi có hai người bạn rất thân. Ba đứa lúc nào cũng có nhau. Đến một ngày, cả ba đứa hẹn sẽ khoe bộ sưu tập của mình. Hôm đó, tôi mang bộ sưu tập bút chì màu, đủ loại màu vẽ vì với tôi, không gì tuyệt vời hơn dành hàng giờ liền để vẽ tranh. Còn Mai và Thư, hai người bạn thân đã bên cạnh tôi suốt 3 năm qua thì khoe bộ sưu tập khác. Với Mai là đá, với Thư là bộ sưu tập những thiết kế thời trang. Chính trong ngày đặc biệt đó, tôi đã hiểu lầm Thư lấy hộp bút chì màu của tôi. Sự hiểu lầm ấy khiến tôi cảm thấy xấu hổ và giận bản thân lắm. Tôi đã xin lỗi Thư và Thư mỉm cười, bỏ qua tất cả. Ôi, lúc ấy tôi mừng muốn rơi nước mắt. Từ đó, chúng tôi tin tưởng nhau hơn và giữ được tình bạn đẹp đến bây giờ.

Phương Linh

Nhìn lại năm 2018

Năm 2018 là năm đáng nhớ của tôi. Tôi giảm được 5 kilôgam, không còn quá mũm mĩm như năm trước. Tôi dành nhiều thời gian để đọc sách, xem những bộ phim kinh điển. Ngoài kiến thức ở trường, lớp, thì đây là những cách để tôi bổ sung kiến thức cho mình. Tôi cũng học được nhiều công thức nấu ăn, học cách sống tự lập, ngoài ra cũng thiết kế hình ảnh, bài tập bằng Powerpoint. Tôi nghĩ, đó là những thứ quan trọng mà tôi cần biết để chuẩn bị cho tương lai. Cuối cùng, về cảm xúc, tôi tập cách thấu hiểu và cảm thông, chịu đựng hay biết chế ngự bản thân khi chịu sự tác động bên ngoài. Và điều tôi muốn nói là tôi có một năm 2018 thật ưng ý khi tự thay đổi mình để ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn./.

Huỳnh Nhật Ngạn

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết