Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 08:58

Phát huy trí tuệ tập thể thảo luận tại đại hội Đảng

Qua thực tế đại hội (ĐH) Đảng cấp cơ sở cho thấy, một trong những nội dung góp phần cho sự thành công của ĐH là ý kiến thảo luận của đảng viên, đại biểu.

Ý kiến thảo luận là một trong những quyền cơ bản, đồng thời là trách nhiệm của đảng viên, đại biểu dự ĐH. Vì vậy, các cấp ủy, tổ chức Đảng, đoàn chủ tịch ĐH phải tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên, đại biểu được tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận, bảo đảm dân chủ, trí tuệ, sôi nổi, hiệu quả, nhằm hoàn chỉnh dự thảo văn kiện.

Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của nội dung thảo luận tại ĐH, Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị “Về ĐH đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” đã nêu rõ: ĐH các cấp phải dành thời gian thỏa đáng, phát huy trách nhiệm, trí tuệ của đại biểu trong thảo luận; bảo đảm dân chủ, kỹ lưỡng, sâu sắc, hiệu quả, tránh “qua loa”, hình thức; các ý kiến khác nhau cần dành thời gian thảo luận, tranh luận, làm rõ, đi đến thống nhất trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, đoàn kết, xây dựng”.

Để thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bộ Chính trị về việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, các cấp ủy Đảng chuẩn bị chu đáo, chất lượng nội dung thảo luận trong ĐH, đồng thời bảo đảm dân chủ, tích cực, hiệu quả để đảng viên, đại biểu được tham gia đóng góp ý kiến. Làm tốt việc này là phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, củng cố, tăng cường đoàn kết nội bộ, thống nhất ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên trong đảng bộ và cũng góp phần vào sự thành công của ĐH.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết