Tiếng Việt | English

26/09/2017 - 09:19

Quan tâm xây dựng văn hóa học đường

Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đều nói rất nhiều về vấn đề bạo lực học đường (BLHĐ). BLHĐ là vấn đề trở nên cấp thiết mà mỗi chúng ta cần quan tâm đến. Do vậy, theo tôi, nhà trường, gia đình và xã hội cần quan tâm nhiều hơn nữa trong việc giáo dục cho sinh viên, học sinh về văn hóa học đường để dần giảm tình trạng BLHĐ.

Rất nhiều lý do dẫn đến BLHĐ nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là do sự thiếu quan tâm của cha mẹ đến các em. BLHĐ gây ra rất nhiều hậu quả xấu. Khi bạo lực xảy ra, hiển nhiên mất đi tình bạn bè - một tình bạn trong sáng, lành mạnh. Nó tổn hại đến vật chất và tinh thần của chính những người tham gia BLHĐ. Việc tổn hại ấy còn có thể dẫn các em đến việc vi phạm pháp luật. Vì vậy, các em cần phải được bảo vệ trước bạo lực gia đình, BLHĐ; được học hành và được sống trong một môi trường thân thiện.

Theo tôi, văn hóa học đường đang là vấn đề cần được quan tâm hiện nay. Hãy áp dụng kỷ cương nhà trường khi các em đến lớp. Khi ở gia đình, một vấn đề hết sức quan trọng đó là sự giáo dục của cha mẹ đối với các em, đừng phó thác việc giáo dục đó cho nhà trường. Khi làm hết trách nhiệm đối với con em của mình thì tôi tin rằng, chúng ta sẽ cùng với nhà trường xây dựng cho các em một môi trường học tập thân thiện, lành mạnh, góp phần “chuẩn hóa” văn hóa học đường./.

Tuấn Anh 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích