Tiếng Việt | English

03/05/2018 - 23:15

Tháng năm về

Tháng năm về. Sắc hè trải khắp sân trường, đâu đó trên những con đường quen thuộc, phượng nở rực một góc trời. Một năm học nữa lại sắp kết thúc. Có bạn sẽ háo hức chào đón kỳ nghỉ hè thú vị, có bạn lại bâng khuâng trước những tháng ngày ít ỏi còn được ngồi trên ghế nhà trường để rồi mai đây, những cánh chim ấy sẽ trưởng thành và bay khắp mọi miền đất nước.

Minh họa: Internet

Tiếng ve gọi hè

Một ngày đến lớp như mọi ngày nhưng khi bước vào sân trường, tôi cảm thấy có tiếng gì đó vừa lạ, vừa quen. À, thì ra là tiếng ve báo hiệu hè về! Tôi mỉm cười rồi nhìn lên những tán cây trong sân trường như tìm xem những người bạn mới đến đang ở đâu. Tiếng ve vừa miên man, vừa thúc giục khiến chúng tôi nôn nao. Có bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè thú vị, có bạn lại lo lắng trước mùa thi. Còn tôi lại có một cảm giác rất lạ, cảm giác sắp chia tay điều gì đó quá quen thuộc. Dù năm nay tôi chỉ mới lớp 8, chưa phải là năm chuyển cấp nhưng nghĩ đến những tháng hè phải chia tay thầy cô, trường lớp, tôi lại thấy nao nao. Thời gian qua nhanh thật, mọi thứ trước mắt chẳng bao lâu sẽ thành kỷ niệm mà thôi!

Trúc Ly

Tháng năm rực rỡ

Ngoài rạp vừa chiếu một bộ phim có cái tên gợi nhớ ấy. Tháng năm rực rỡ - tháng của cái nắng đổ lửa, của tiếng ve nghe cứ day dứt và của những cuộc chia tay trên ghế nhà trường. Tháng năm - tháng “bản lề” kết thúc năm học và mở ra một mùa hè rực rỡ. Trong tháng năm rực rỡ ấy, ta cảm thấy như mình vừa đi qua một chặng đường có nhiều điều đáng nhớ.

Hè về, bạn nào cũng hớn hở với những dự định cho một kỳ nghỉ đầy thú vị. Ta thì cứ hoài niệm về thời gian đã qua. Thôi thì ve đã râm ran, ta phải đi về phía trước như mọi người dưới tháng năm rực rỡ đang chờ. Những gì riêng ta chỉ mình ta biết và cất giữ nó làm bí mật ở trong tâm hồn của mình. Vậy nhé, tháng năm!

Mai Anh

Tháng năm - Tháng của mùa

Một kỳ thi vừa qua, tôi lại phải đối diện với một kỳ thi khác sắp tới - kỳ thi chuyển cấp. Việc học dường như chiếm hết thời gian của tôi, để rồi trong một buổi sáng thức dậy, thấy phượng nở rực, cảm giác thời gian trôi qua nhanh quá! Những năm trước, mỗi khi tháng năm về, tôi lại sướng rơn lên kế hoạch đi du lịch và vui chơi rồi mải mê ngắm hoa phượng, nghĩ về những ngày hè đầy thú vị nhưng giờ đây, tôi phải tập trung vào việc học. Tháng năm đến kề bên, lòng tôi lại nôn nao nhưng nhớ đến kỳ thi, tôi không cho phép mình lơ đãng. Cứ rực rỡ đi tháng năm, cứ cháy hết mình đi màu phượng đỏ, tôi cũng sẽ hết mình cho mục tiêu sắp tới để tháng năm mãi mãi là một kỷ niệm đẹp trong đời.

Anh Thư

Chia sẻ bài viết