Tiếng Việt | English

21/10/2016 - 05:09

Tìm người thân của bé gái 4 tháng tuổi bị bắt bán

Cơ quan công an huyện Diễn Châu, Nghệ An đã gửi bé gái 4 tháng tuổi bị đưa từ TP HCM ra Bắc Giang bán, cho Trung tâm Bảo trợ XH nuôi dưỡng, đồng thời thông báo rộng rãi để tìm người thân cho cháu.

Đối tượng Sang tại cơ quan công an

Chiều 20-10, Trung tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết đã bàn giao bé gái hơn 4 tháng tuổi cho Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An chăm sóc. Bé bị các đối tượng trong dường dây buôn người thuê là Nguyễn Hà Giang Sang (SN 1991), ngụ xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai mang từ TP HCM ra Bắc Giang bán. Đồng thời cơ quan chức năng đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng tìm người thân của bé.


Cơ quan công an bào giao bé gái cho Trung tâm BTXH chăm sóc

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 17-10, từ tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Diễn Châu đã triển khai lực lượng, đón lõng trên Quốc lộ 1A, yêu cầu kiểm tra một xe ô tô khách chạy theo hướng Nam – Bắc qua địa bàn huyện Diễn Châu. Tổ công tác của công an huyện Diễn Châu đã phát hiện đối tượng Sang mang theo 1 bé gái 4 tháng tuổi có biểu hiện nghi vấn. Công an huyện Diễn Châu đã đưa đối tượng Sang về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận đã được một đối tượng thuê đưa bé từ TP HCM ra tỉnh Bắc Giang để trao cho một đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em. Tiếp tục khai thác đối tượng Sang khai nhận đây là lần thứ 5 nhận tiền để đưa trẻ em từ các tỉnh phía Nam ra Bắc Giang rồi bàn giao cho các đối tượng buôn bán người.

Hiện Công an huyện Diễn Châu đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An và Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra về đường dây buôn bán trẻ em này./.

 Đức Ngọc - Nghĩa Đàn/Người lao động

Chia sẻ bài viết