Tiếng Việt | English

20/07/2016 - 09:46

Trưởng thành hơn từ những chuyến đi tình nguyện

Chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè đang bước vào cao điểm. Tham gia chiến dịch, từ những công trình, phần việc thực hiện, các chiến sĩ tình nguyện như được trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh năm nay, hơn 8.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia nhiều hoạt động như: tuyên truyền về an toàn giao thông; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; trồng cây xanh, bảo vệ môi trường; hiến máu tình nguyện; xây nhà nhân ái, xây cầu, trải đá xanh và thắp sáng đường giao thông nông thôn,... Cấp tỉnh cũng chọn 300 chiến sĩ hoạt động tại 2 xã của huyện biên giới Tân Hưng. Màu áo xanh tình nguyện với những phần việc thiết thực, ý nghĩa như tô thêm nét đẹp của sức trẻ, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng đến với những vùng quê còn nhiều gian khó.

Những việc làm ý nghĩa ấy là tấm gương sáng để những bạn trẻ có lối sống buông thả, ăn chơi đua đòi, ích kỷ, chỉ biết có bản thân, đắm chìm trong tệ nạn xã hội,... soi rọi lại chính mình. Chỉ khi được rèn luyện trong cuộc sống, những người trẻ mới thấy được mặt mạnh, mặt yếu của mình. Và quan trọng hơn, ý thức về trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội sẽ được thổi bùng lên khi những trái tim non cảm nhận được ý nghĩa của những việc làm có ích. Các bạn sẽ nhận ra điều quý giá của những giá trị trong cuộc sống.

Sức trẻ hôm nay không ngại dấn thân để được trưởng thành hơn. Từ các phong trào giàu ý nghĩa giáo dục và mang đậm tính nhân văn như chiến dịch thanh niên tình nguyện càng giúp các bạn được trải nghiệm và rèn luyện bản thân. Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, các chiến sĩ tình nguyện sẽ cảm nhân được hơi thở của cuộc sống, đặc biệt là cuộc sống của người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới. Để rồi, khi kết thúc chiến dịch trở về với gia đình, mái trường, các bạn thấy mình như trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Dấu ấn từ những chuyến đi tình nguyện in đậm trong lòng người dân nơi các bạn đến và là kỷ niệm đẹp của một thời tuổi trẻ.

Những công trình, phần việc các chiến sĩ tình nguyện thực hiện không chỉ giúp cho các địa phương, người dân mà còn giúp cho chính các bạn. Những kỹ năng sống, cách giao tiếp, ứng xử, những điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ được nhận ra từ trái tim tình nguyện nóng bỏng, ngọn lửa tình nguyện đầy nhiệt huyết. Sức trẻ, hãy luôn sống với tinh thần tình nguyện!

Khánh Tâm

Chia sẻ bài viết