Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 10:57

Trường THPT Hậu Nghĩa hướng đến đào tạo chất lượng cao

Nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy học để các em có điều kiện học tập tốt hơn, Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) tuyển sinh thêm 180 học sinh khối 10 vào 5 lớp đào tạo chất lượng cao thuộc 3 ban A, B, D.


Kết thúc học kỳ I, năm học 2016-2017, 100% học sinh lớp CLC đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá, giỏi

Ðầu tư nâng cao chất lượng

Đối với các lớp đào tạo CLC, trong mỗi phòng học, ngoài bàn, ghế, bảng đen, đèn, quạt như các lớp học bình thường, nhà trường còn trang bị thêm màn hình 60inch, camera giám sát. Mỗi lớp được giao sử dụng một phòng học riêng. Giáo viên có trình độ chuyên môn vững, uy tín và tâm huyết, đặc biệt đối với giáo viên môn Tiếng Anh có chứng chỉ C1.

Ngoài chương trình chính khóa theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và phân phối chương trình của Sở GD&ĐT, các lớp CLC còn được học thêm 14 tiết tăng cường mỗi tuần theo phân phối chương trình do nhà trường soạn, được Sở GD&ĐT thẩm định và phê duyệt. Nội dung tăng cường được đưa vào các bài kiểm tra với tỷ lệ 20%. Kết thúc học kỳ I, năm học 2016-2017, 100% học sinh lớp CLC đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá, giỏi.

Với lớp học đào tạo CLC, các em không những được trang bị những kiến thức cơ bản mà thông qua màn hình với nhiều clip hình ảnh thêm phần sinh động, giúp các em tiếp thu bài nhanh hơn. Đồng thời, với phương pháp giáo viên là người hướng dẫn, gợi mở vấn đề và các em là người trực tiếp thuyết trình, từ đó, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh đạt hiệu quả cao hơn.

Hiệu trưởng trường THPT Hậu Nghĩa - thầy Trần Văn Truyến cho biết: "Hầu hết học sinh lớp CLC có học lực khá, giỏi ngay từ lúc tuyển sinh nên trường có nhiều thuận lợi trong công tác giảng dạy bởi các em tự ý thức trong học tập, có sự tương tác tốt với giáo viên. Năm học 2017-2018, trường dự kiến tuyển 7 lớp CLC, tăng 2 lớp so với hiện tại nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo ngày một chất lượng hơn, hiệu quả hơn".


Các em học sinh lớp chất lượng cao đi thực tế

Trải nghiệm thực tế

Nhằm giúp các em có được những trải nghiệm thực tế từ trang trại nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và những bài học lịch sử sống động, vừa qua, Trường THPT Hậu Nghĩa tổ chức chuyến tham quan thực tế và học tập tại Công ty TNHH Huy Long An và Khu Di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An (xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ) cho học sinh lớp CLC.

Em Võ Thị Kim Ngân, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Hậu Nghĩa chia sẻ: "Đến Trang trại Huy Long An, em và các bạn được các anh kỹ sư của trang trại phối hợp thầy, cô dạy Sinh học, Công nghệ hướng dẫn về quy trình trồng chuối công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGAP. Đồng thời, em được tham quan khu ươm giống, đóng gói sản phẩm chuối xuất khẩu và trại bò với hàng chục ngàn con. Đặc biệt, chúng em được giao lưu với ông Võ Quan Huy - chủ trang trại, để hiểu thêm về quy trình thực hiện trang trại theo hướng công nghệ cao".

Còn trong chuyến tham quan Khu Di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An, các em được nghe cán bộ khu di tích thuyết minh về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, quá trình hình thành và được công nhận khu di tích. Đặc biệt, các em được giáo viên Lịch sử hướng dẫn thu thập thông tin về những trải nghiệm thực tế và các bài học lịch sử sống động. Sau đó, các em được tham gia một số trò chơi vận động nhằm giao lưu, học hỏi, tăng thêm tình đoàn kết và tạo cho các em không khí vui chơi, thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng của học kỳ I. Đây là hoạt động học tập thực tế có ý nghĩa trong việc hình thành nhận thức, ước mơ, các giá trị sống, kỹ năng sống,... cho học sinh.

Với những thành công ban đầu từ các lớp CLC, hướng tới, Trường THPT Hậu Nghĩa tiếp tục tăng dần số lượng và chất lượng nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển KT-XH ở địa phương./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết