Tiếng Việt | English

14/08/2019 - 17:52

Truy tố lái xe container gây tai nạn giao thông tại ngã tư Bình Nhựt

Ngày 14/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, vừa kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Phạm Thành Hiếu, (SN 1987), ngụ ấp 1B, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Đối tượng Hiếu tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức

Theo kết luận điều tra, tài xế Hiếu lái xe thuê cho một công ty ở xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, với nhiệm vụ điều khiển ô tô đầu kéo, kéo theo sơmi rơ móc chở container.

Vào ngày 02/01/2019, trong thời gian nghỉ trưa, Hiếu vừa ăn cơm, vừa tham gia uống 1,5 lít rượu trắng cùng 5 người khác. Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi nhận container gạo từ một công ty ở xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, Hiếu điều khiển ôtô đầu kéo, kéo theo sơmi rơ móc chở gạo đến Cảng Cát Lái, quận 2, TP.HCM.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, khi Hiếu điều khiển xe đến khu vực kml935+200m , Quốc lộ 1 còn cách chốt đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư Bình Nhựt (giao lộ giữa Quốc lộ 1 với Đường tỉnh 832, thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) khoảng 40m, Hiếu thấy phía trước cùng làn đường có các ôtô tải đang giảm tốc độ để dừng lại chờ đèn đỏ.

Do không giữ khoảng cách an toàn và không chú ý quan sát phía trước ở làn đường giữa, để tránh va chạm với ôtô tải lưu thông phía trước cùng chiều, Hiếu liền điều khiển xe chuyển sang làn đường giữa để vượt qua ô tô tải phía trước.

Lúc này, xe Hiếu điều khiển cách chốt đèn ngã tư Bình Nhựt khoảng 10-20m, vẫn lưu thông với tốc độ khoảng 50km/h, Hiếu phát hiện phía trước có nhiều người đi môtô đang dừng trên làn đường giữa và làn đường bên phải để chờ đèn đỏ. Do khoảng cách gần, Hiếu đã sử dụng rượu nên tinh thần hoảng loạn, không làm chủ được tay lái, dẫn đến phần đầu ô tô đầu kéo va chạm vào 21 môtô đang dừng chờ đèn đỏ, đẩy lùa người và phương tiện về trước và tiếp tục chạy qua ngã tư Bình Nhựt một đoạn mới dừng lại.

Sau khi gây tai nạn, Hiếu rời khỏi xe và chạy bộ đến nhà dì ruột cách hiện trường khoảng 300m để trốn. Đến 22 giờ cùng ngày, Hiếu được cha ruột đưa đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đầu thú. Quá trình điều tra, đối tượng Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên.

Hậu quả của vụ tai nạn giao thông trên làm 4 người chết và bị thương 25 người, hư hỏng 21 môtô các loại, tổng giá trị thiệt hại tài sản trong vụ tai nạn giao thông trên 200 triệu đồng.

Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của đối tượng Hiếu là 59 mg/100ml máu và trong máu của Hiếu có nồng độ Morphine và nồng độ Codeine.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chủ cơ sở thuê tài xế Hiếu lái xe đã bồi thường dân sự cho các nạn nhân bị thương tích và đại diện gia đình nạn nhân tử vong với tổng số tiền trên 1,8 tỉ đồng./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết