Tiếng Việt | English

26/08/2019 - 07:53

Vì Tết Trung thu vui, khỏe

Còn hơn hai tuần nữa là đến Tết Trung thu, các em thiếu nhi mong chờ được phá cỗ, vui hội trăng rằm. Tuy nhiên, điều mà chúng ta đang quan tâm hiện nay chính là vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm để các em có được các tết thật sự vui, khỏe.

Hiện nay, đi trên các trục đường chính, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những quầy bày bán bánh trung thu với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Cũng như mọi năm, năm nay, bánh trung thu được bày bán khá sớm và sức mua tăng dần khi ngày Tết Trung thu gần kề. Ngoài ra, dịp này, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, nước giải khát khác cũng tăng đột biến. Nếu không được quản lý tốt, nguy cơ xuất hiện các loại sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng giả, sản phẩm không nguồn gốc trà trộn trên thị trường là điều khó tránh khỏi, gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Để trẻ em có cái Tết Trung thu trọn vẹn, rất mong các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kiểm soát nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị phục vụ sản xuất, kinh doanh,…  Hãy sản xuất, kinh doanh bằng cái tâm trong sáng, đem đến những sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng, góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu. Công tác kiểm tra của ngành chức năng cần được thực hiện thường xuyên, kịp thời phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm.

Đồng thời, người tiêu dùng hãy tự bảo vệ mình bằng cách chỉ mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn mác, điều kiện bảo quản, kinh doanh thực phẩm; tuyệt đối không sử dụng sản phẩm đã bị mốc hỏng, hết hạn sử dụng,… Đây cũng là vấn đề cần lưu ý đối với các tổ chức, đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm trong việc đưa Tết Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai, Vì Tết Trung thu vui, khỏe – Hãy bảo đảm an toàn thực phẩm!

Khánh An

Chia sẻ bài viết