Tiếng Việt | English

23/01/2018 - 11:06

Vĩnh Hưng: Nhiều bất cập về giao thông

Theo báo cáo của Công an huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, khu vực ngã 6, thị trấn Vĩnh Hưng (cầu kênh 28 - đường 30/4) tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Khu vực này có 2 đường song song và giao nhau với đường 30/4, nối với cầu kênh 28 nên gọi là ngã 6. Để phòng tránh TNGT, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện đề nghị Ban ATGT tỉnh tham mưu UBND tỉnh sớm cho lắp vòng xoay tại khu vực này.

Khu vực ngã 6, thị trấn Vĩnh Hưng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông

Khu vực ngã 6, thị trấn Vĩnh Hưng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông

Thượng tá Lê Văn Thủy - Phó Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, phản ánh: Hiện nay, phương tiện giao thông qua khu vực này (ngã 6) tăng đột biến, lưu thông theo nhiều hướng khác nhau; trong khi đó, Đường tỉnh (ĐT) 831 và đường nội bộ vào chợ Vĩnh Hưng song song, có độ cao thấp khác nhau nên tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông bị hạn chế, rất dễ xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, khu vực ngã 5 Bến xe thị trấn Vĩnh Hưng vào giờ cao điểm có rất nhiều phương tiện qua lại; khu vực ngã ba Long Khốt (ĐT831 - ĐT831C), ngã ba đường vào chùa Nổi (ĐT831 - đường vào cầu qua kênh 61), khu vực ngã ba Tuyên Bình (ĐT831 - đường Tuyên Bình) cần lắp đèn tín hiệu hoặc gờ giảm tốc để bảo đảm ATGT.

Theo phản ánh của người dân địa phương và người tham gia giao thông, hiện nay, trên ĐT831, mật độ các loại xe lưu thông dày đặc vào giờ cao điểm và ngày lễ, tết, đoạn từ thị trấn Vĩnh Hưng đến cầu Bình Châu, xã Tuyên Bình có nhiều chỗ giao nhau nên dễ xảy ra TNGT (chiếm 2 trên tổng số 3 vụ TNGT xảy ra trong năm 2017 của huyện Vĩnh Hưng).

Cũng theo báo cáo của Ban ATGT huyện, nhiều tuyến ĐT qua địa bàn huyện: ĐT831, 831C, 831B còn thiếu các biển báo hiệu. Vì vậy, ngành Giao thông Vận tải cần sớm cho lắp thêm biển báo hiệu để lực lượng chức năng của huyện có cơ sở xử lý vi phạm nhằm bảo đảm trật tự, ATGT. Mặt khác, trên kênh 28 hiện nay có nhiều phương tiện thủy nội địa đậu, đỗ; trong số đó, có nhiều ghe, xuồng được sử dụng như nhà ở, lợp lá dừa nên có nguy cơ xảy ra cháy, nổ; ảnh hưởng đến trật tự, ATGT đường thủy trên kênh 28./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích