Tiếng Việt | English

09/12/2016 - 08:39

Vun đắp niềm tin

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Long An khóa IX bế mạc, nhiều nhiệm vụ quan trọng được đặt ra với quyết tâm cao nhằm đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.


Quang cảnh kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Long An khóa IX.    Ảnh: HB.VĐ.TN

Kết quả năm 2016 trên các lĩnh vực minh chứng tinh thần tiến công ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh nhà. Những vấn đề vướng mắc, bức xúc được quan tâm tháo gỡ, giải quyết: Thu hồi dự án treo, chăm lo tái định cư cho người dân sau thu hồi đất, vật tư nông nghiệp kém chất lượng, đầu ra cho nông sản, ô nhiễm môi trường,... Từ đây, niềm tin của người dân vào Đảng, chính quyền càng được củng cố và nâng cao.

Qua hơn 6 tháng của nhiệm kỳ 2016-2021, đại biểu HĐND các cấp thể hiện được tâm huyết, năng lực, bước đầu đáp lại niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri dành cho mình. Các đại biểu luôn lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, kịp thời đề nghị các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo giải quyết và có phản hồi để cử tri nắm.

Mặc dù còn những vấn đề bức xúc kéo dài nhưng chính sự tích cực trong giải quyết của các cấp, các ngành làm cử tri tin tưởng hơn vào những đại biểu do mình bầu ra cũng như sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước.

Tại kỳ họp lần này, nêu cao tinh thần trách nhiệm, các đại biểu tập trung nghiên cứu, có ý kiến về tình hình phát triển KT-XH năm 2016 và đóng góp những nhiệm vụ cần tập trung cũng như giải pháp thực hiện năm 2017. Các đại biểu mạnh dạn chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành liên quan đến những vấn đề bức xúc, cử tri quan tâm. 35 nghị quyết quan trọng được thông qua, thêm niềm tin vào những bứt phá mới.

Năm 2017, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cần sự nỗ lực hơn nữa của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để về đích đúng hẹn hoặc sớm hơn các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Do đó, cần lắm những ý kiến đóng góp thẳng thắn của cử tri để các cấp, các ngành có sự lãnh đạo, quản lý chặt chẽ, hiệu quả.

Để có được những ý kiến ấy, niềm tin của cử tri phải ngày càng được vun đắp. Ý kiến cử tri phải được ghi nhận đầy đủ, quan tâm giải quyết, nhất là những vấn đề bức xúc, kiến nghị và có sự phản hồi kịp thời.

Vun đắp niềm tin của cử tri, các đại biểu phải thật sự gần dân, hiểu dân, biến nguyện vọng chính đáng của dân thành quyết sách chính trị; đồng thời, nói phải đi đôi với làm, làm phải quyết liệt, hiệu quả. Khi niềm tin được khẳng định, nâng lên, trở lực nào cũng có thể vượt qua, bởi sức mạnh lòng dân sẽ làm nên tất cả./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết