Tiếng Việt | English

13/02/2018 - 14:21

Xác định virus được dùng để tấn công máy tính lễ khai mạc Olympic

Một số công ty bảo mật trực tuyến của Mỹ cho biết họ đã phát hiện ra một loại virus máy tính có tên "Olympic Destroyer" có thể sử dụng để tấn công mạng trong lễ khai mạc Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Ban tổ chức Olympic 2018 đã xác nhận cuộc tấn công mạng đồng thời cho biết vụ tấn công ảnh hưởng tới các dịch vụ Internet và truyền hình nhưng không làm ảnh hưởng tới các hoạt động quan trọng trong lễ khai mạc. 

Tuy nhiên, ban tổ chức không cho biết ai là người đứng đằng sau hoặc cung cấp chi tiết về phần mềm độc hại gây ra vụ tấn công. Người phát ngôn của ban tổ chức Olympic cho biết tất cả các vấn đề đã được giải quyết vào hôm thứ Bảy 10/02.

Các chuyên gia an ninh mạng của các công ty an ninh mạng Cisco Systems, CrowdStrike và FireEye Inc cho biết họ đã phân tích đoạn mã máy tính được cho là sử dụng trong vụ tấn công mạng hôm thứ Sáu 09/02.

Cả ba công ty an ninh mạng cho rằng phần mềm độc hại có tên gọi Olympic Destroyer được thiết kế để đánh sập hệ thống máy tính bằng cách xóa các tập tin hệ thống quan trọng.

Tuy vậy, các chuyên gia an ninh mạng của ba công ty nói họ không biết ai đứng đằng sau cuộc tấn công này.

Theo Cisco, cuộc tấn công vào trang web của Olympic Pyeongchang 2018 đã khiến một số khán giả không thể in vé và hệ thống WiFi không hoạt động trong buổi lễ khai mạc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích