Tiếng Việt | English

31/10/2015 - 05:38

Vụ chìm tàu ở sông Soài Rạp:

“Chúng tôi cố bám vào bong thuyền chờ người tới cứu”

Đến 1g30 ngày 31-10, có 2 trong số 11 nạn nhân trong vụ tàu Hoàng Phúc 18 được cứu sống và đưa về Đồn Biên Phòng Long Hòa, huyện Cần Giờ đó là anh Hoàng Văn Biên và anh Trần Minh Sang.

 

Anh Hoàng Văn Biên (29 tuổi, quê Hà Tỉnh) kể lại phút giây dành lấy sự sống - Ảnh: Hữu Khoa

Với vẻ mặt thất thần, anh Biên kể: “Tàu đang neo, một cơn sóng to ập đến chưa đầy 2 phút con tàu lật úp, nhiều anh em cố bám víu vào thân tàu. Trong đêm tối nên không biết ai bám được tàu ai bị sóng cuốn trôi đi”.

Hai ngày trước tàu Hoàng Phúc 18 xuất bến được khoảng 200 hải lý nhưng gặp sóng to gió lớn đã quay lại neo sông Soài Rạp đoạn ở phao số 5. Khi vừa ăn cơm tối xong, các thuyền viên còn chưa kịp dọn dẹp, số khác đang nghỉ ngơi thì tai nạn ập tới.

“Tàu nghiêng qua mạn bên phải, thì mọi người chạy ra khỏi phòng hô lớn chìm tàu. Tất cả mọi người chạy về phía bên mạn trái tìm đường thoát thân. Tiếng la hét xôn xao giữa đêm tối. Trên tàu yuy có áo phao nhưng không ai kịp lấy. Khi rơi xuống nước mọi người cố gắng bơi về nơi có ánh sáng để tìm sự sống” anh Sang nhớ lại.

Còn theo anh Biên sau khi được sà lan gần đó cứu, anh tiếp tục xuống một tàu khác tìm những thuyền viên mất tích nhưng do trời tối nên việc tìm kiếm trở nên vô vọng. Anh Biên nhớ rõ tên những người mất tích gồm anh Tường quê Hà Tĩnh, anh Hải quê Kiên Giang, anhTấn quê Hà Tĩnh, anh Sang quê Thanh Hóa và anh Quảng quê Nình Bình.

Sau khi đưa về đồn biên phòng Long Hòa hai anh Biên và Sang vẫn còn thất thần, không ai chợp mắt được vì lo lắng cho những người mất tích.


Lực Lượng chức năng họp bàn công tác phòng chống cứu nạn - Ảnh: Hữu Khoa

5 giờ sáng tiếp tục tìm kiếm

Theo đại tá Phạm Ngọc Hùng – tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng TP.HCM hiện vẫn chưa xác định được số lượng thuyền viên trên tàu là 15 hay 16 người nhưng có 11 người được các tàu cá, xà lan cứu, trong đó có 2 người được đưa về đồn biên phòng Long Hòa (Cần Giờ), còn 9 người khác được đưa về Vũng Tàu.

Nhận được tin báo, các lực lượng gồm Kiểm ngư, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Bộ đội biên phòng…tổ chức tìm kiếm nhưng do sóng to gió lớn, thời gian xảy ra đêm tối nên gây khó khăn cho lực lượng tìm kiếm.

Cũng theo đại tá Hùng rút kinh nghiệm từ vụ chìm tàu trên vùng biển Cần Giờ trước đây, các lực lượng đã thống nhất sẽ huy động các ngư dân tham gia tìm kiếm cứu nạn những người còn mất tích và lực lượng chuyên nghiệp của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẽ tiếp cận tàu bị chìm xem còn người mắc kẹt lại trong tàu hay không.

Dự kiến có ít nhất 5 tàu của các lực lượng sẽ bắt đầu việc tìm kiếm cứu nạn vào 5 giờ sáng nay.

Được biết vụ chìm tàu cá xảy ra trên sông Soài Rạp ở địa phận giáp ranh huyện Cần Giờ (TP.HCM) và Tiền Giang vào tối 30-10. Sau khi tàu chìm, các tàu đi ngang qua khu vực đã cứu được 11 người. Hiện vẫn còn 5 người mất tích.


Bản đồ phòng chống cứu nạn.Ảnh: Hữu Khoa

Quang Khải - Đức Phú/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Mua Bán Ký Gửi Cano Giá Rẻ