Tiếng Việt | English

26/02/2019 - 11:55

4 năm tù dành cho đối tượng chuyên vận chuyển xe gian

Đối tượng Lê Văn Thuận, 28 tuổi, ngụ xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, bị Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tuyên phạt 4 năm tù do vận chuyển tiêu thụ xe gian.

TAND tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Văn Thuận, 28 tuổi, ngụ xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo của bị cáo Thuận, giữ nguyên mức án 4 năm tù giam.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 6 giờ 40 phút, ngày 14/8/2018, Công an huyện Đức Huệ trong quá trình tuần tra, kiểm soát phát hiện đối tượng Lê Văn Thuận, điều khiển xe môtô hiệu Sirius mang biển kiểm soát 93B1-202.80 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe kiểm tra. Tại đây, Thuận không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe. Nghi ngờ đây là xe gian đối tượng Thuận đang trên đường mang đi tiêu thụ, Công an huyện Đức Huệ lập biên bản tạm giữ người cùng phương tiện để điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, Lê Văn Thuận khai nhận, vào ngày 10/8/2018, trong lúc uống cà phê tại xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, Thuận xin được số điện thoại của một người phụ nữ không rõ lai lịch chuyên thuê người chạy xe gian từ TP.HCM về huyện Đức Huệ để qua bên kia biên giới đưa tiêu thụ. Sau đó, Thuận điện thoại cho người phụ nữ này để xin chạy xe gian và được đồng ý với tiền công 800.000 đồng mỗi chuyến; khi nào có xe, người phụ nữ này sẽ chủ động liên hệ với Thuận và kêu Thuận gọi người phụ nữ này là chị 075 để thuận tiện trong liên lạc.

Sáng sớm ngày 14/8/2018, Thuận đang ở nhà trọ tại khu công nghiệp huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh thì nhận được điện thoại của người phụ nữ trên yêu cầu Thuận đến trước cổng Chợ đầu mối nông sản quận Thủ Đức, TP.HCM để nhận xe. Sau khi đến địa điểm, Thuận báo cho người phụ nữ trên vị trí đang đứng. Khoảng 10 phút sau, một thanh niên lạ đeo khẩu trang điều khiển xe môtô Sirius đến và giao xe cho Thuận chạy về huyện Đức Huệ. Tuy nhiên, khi điều khiển xe về đến xã Mỹ Thạnh Bắc thì bị lực lượng Công an huyện Đức Huệ tạm giữ.

Mở rộng điều tra, Thuận còn khai nhận trước đó cũng bằng cách thức như trên, Thuận đã đưa trót lọt 1 xe môtô từ Chợ đầu mối nông sản quận Thủ Đức đến ngã ba ông Tỵ, ấp 5, xã Mỹ Thạnh Bắc, giao lại cho một thanh niên lạ, chưa nhận tiền công.

Với hành vi phạm tội, ngày 16/11/2018, Thuận bị TAND huyện Đức Huệ tuyên phạt mức án 4 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Và TAND tỉnh cũng bác kháng cáo xin giảm án của bị cáo Thuận.

Trước đó, bị cáo Thuận từng có 2 tiền án. Vào ngày 04/3/2013, Thuận bị TAND huyện Đức Hòa xử phạt mức án 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, tiếp đó, ngày 16/9, Thuận bị TAND huyện Củ Chi, TP.HCM xử phạt 18 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích