Tiếng Việt | English

10/02/2021 - 10:15

Bảo đảm an ninh, trật tự những ngày tết

Nhằm bảo đảm cho người dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán 2021 an toàn, các cấp, các ngành, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Lực lượng công an các cấp trong tỉnh triển khai các giải pháp nhằm tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông vào dịp Tết Nguyên đán

Lực lượng công an các cấp trong tỉnh triển khai các giải pháp nhằm tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông vào dịp Tết Nguyên đán 

Các cấp, các ngành, hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, hội viên, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đại úy Tạ Minh Mẫn - Trưởng Công an xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An nhận định: “Dịp tết, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm càng phức tạp. Vì vậy, đơn vị tăng cường tuyên truyền người dân không tham gia đánh bạc trên không gian mạng, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, siết nợ, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản;...”.

Thông tin từ Công an xã Long Cang, thời gian qua, đơn vị phối hợp truy quét các loại tội phạm. Đặc biệt, lực lượng công an bắt được 2 đối tượng là anh em ruột chuyên trộm cắp xe môtô trên địa bàn nhiều huyện; sau đó thông báo trả lại tài sản cho các bị hại. Công an xã cũng thông báo tình hình vi phạm pháp luật để người dân, công nhân trên địa bàn nắm bắt, nâng cao cảnh giác, đề phòng, nhất là dịp xuân về, tết đến.

Chị Nguyễn Thị Nhật Linh, buôn bán gas ở ấp 10, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, vui mừng: “Nhờ có lực lượng Công an xã Long Cang mà gia đình tôi tìm lại được chiếc xe bị mất. Vào ban đêm, khu vực nhà tôi ở gần ngã ba Đường tỉnh 830 và đường giao thông nông thôn ấp 10 hay xảy ra trộm cắp. Vì vậy, chúng tôi luôn nâng cao ý thức phòng ngừa các loại tội phạm”.

Tại các địa bàn đông dân cư, có nhiều nhà trọ, người ra, vào thường xuyên, tình trạng kẻ gian đột nhập trộm xe môtô, cướp giật tài sản xảy ra khá nhiều. Đội trưởng Đội Xung kích phòng, chống tội phạm (PCTP) thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức - Huỳnh Văn Vẹn thông tin: “Đội xung kích PCTP thường xuyên phối hợp công an khu vực và dân phòng cũng như lực lượng của các đơn vị bạn. Khi có thông tin, chúng tôi phối hợp truy bắt tội phạm; đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho công nhân, người dân nâng cao ý thức cảnh giác, nhất là vào dịp lễ, tết”.

Đại úy Lê Viết Trường - Công an huyện Bến Lức, cho biết: “Thông qua các mô hình bảo đảm ANTT, công an các cấp phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các chủ nhà trọ tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm, phòng cháy, chữa cháy, tình hình tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản,...”.

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Vũ cho biết, địa phương đã chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, quản lý đoàn viên, hội viên, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tham gia thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các sự kiện lớn của đất nước, các lễ hội đầu năm.

Các cơ quan, đơn vị phân công lực lượng bảo vệ tăng cường tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; phát huy hiệu quả hoạt động các mô hình Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT và phối hợp lực lượng công an trong công tác bảo đảm ANTT, thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến ANTT, nhất là những hiện tượng lạ, vụ việc liên quan đến các đối tượng xấu tuyên truyền, kích động người lao động tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật, nội quy của cơ quan, doanh nghiệp.

“Địa phương sẽ quan tâm, động viên, khen thưởng đột xuất cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và người dân có thành tích xuất sắc tham gia thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các sự kiện lớn của đất nước, các lễ hội đầu năm” - Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Vũ cho biết thêm./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết