Tiếng Việt | English

14/06/2022 - 14:42

Bóng đá châu Á lần đầu có 6 đội tham dự VCK World Cup

World Cup 2022 sẽ là lần đầu tiên bóng đá châu Á có 6 đội tham dự VCK gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia và chủ nhà Qatar.


Bóng đá châu Á lần đầu có 6 đội dự VCK World Cup. (Ảnh: FIFA)

Bóng đá châu Á lần đầu có 6 đội tham dự một VCK World Cup, sau khi Australia vượt qua Peru trong trận play-off để giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay. Các đại diện của bóng đá châu Á tại VCK World Cup 2022 gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia và chủ nhà Qatar.

Hồi năm 2018, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia đã cùng nhau tham dự giải đấu tại Nga và giúp bóng đá châu Á lần đầu có 5 đội dự VCK World Cup. Trong khi đó, Qatar sẽ là đội đầu tiên trong lịch sử có lần đầu tham dự World Cup với tư cách chủ nhà, kể từ sau trường hợp của Italia ở World Cup 1934.

Dẫu vậy, cả 6 đội bóng châu Á đều rơi vào bảng đấu khó tại VCK World Cup 2022. Điều này kéo theo nỗi lo bóng đá châu Á sẽ không có đại diện nào vượt qua vòng bảng, thay vì tái hiện kịch bản bùng nổ như khi Nhật Bản và Hàn Quốc đăng cai World Cup 2002.

Theo kết quả bốc thăm, chủ nhà Qatar sẽ nằm cùng bảng A với Ecuador, Senegal, Hà Lan. Tại bảng B, Iran sẽ đối đầu với Anh, Mỹ, Xứ Wales. Tại bảng C, Saudi Arabia đọ sức với Argentina, Mexico, Ba Lan. Tại bảng D, Australia so tài với Pháp, Đan Mạch, Tunisia. Tại bảng E, Nhật Bản chạm trán Tây Ban Nha, Đức và đội thắng trong cặp play-off Costa Rica/New Zealand. Tại bảng H, Hàn Quốc sẽ gặp Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay.

Theo kế hoạch, VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11 đến ngày 18/12. Đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng có 32 đội tham dự. Kể từ World Cup 2026 tại Mỹ, Canada và Mexico, số đội tham dự sẽ được nâng lên thành 48 và bóng đá châu Á sẽ có 8 suất tới VCK./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết