Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 17:17

Cần Giuộc: Cầu Ông Chuồng kêu cứu

Thời gian qua, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh và huyện, nhiều công trình giao thông trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được xây dựng, nâng cấp, sửa chữa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, trao đổi hàng hóa, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội của huyện, nhất là ở các xã vùng hạ. Tuy nhiên hiện nay, nhiều công trình đã xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, trong đó có cầu Ông Chuồng ở xã Phước Vĩnh Tây.

Cầu Ông Chuồng được thiết kế theo dạng cầu treo với chiều dài 100m, rộng 2,7m. Theo một số người dân sinh sống lâu năm ở đây cho biết, cầu Ông Chuồng được xây dựng sau năm 1975. Qua 40 năm sử dụng và nhiều lần sửa chữa, đến nay, cầu đã xuống cấp, không còn chịu nổi tải trọng như trước.

Đặc biệt, vào những giờ cao điểm sáng và chiều, lượng công nhân của Khu công nghiệp Long Hậu đi làm rất đông (khoảng 8.000 lượt người). Số người thường xuyên có mặt trên cầu từ 30 - 50, trong khi cầu Ông Chuồng chỉ chịu được tải trọng khoảng 500kg. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Bà Tô Thị Kim Hoa và ông Trương Văn Chưa, người dân ấp 2, xã Phước Vĩnh Tây cho biết: Mỗi buổi sáng, khi lượng công nhân và học sinh đông thì cầu nghiêng và đong đưa, khiến nhiều vụ va quẹt giao thông xảy ra trên cầu, gây ách tắc giao thông.

Trước thực trạng trên, các ngành chức năng đã tiến hành lắp đặt các biển báo, bảng hướng dẫn, hạn chế chiều cao. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân không được vận chuyển hàng hóa có tải trọng lớn qua cầu, thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải lưu thông qua cầu. Song, đây chỉ là những giải pháp tạm thời.

Người dân vùng hạ nói chung và xã Phước Vĩnh Tây nói riêng rất mong các ngành, các cấp quan tâm sớm xây dựng lại cầu Ông Chuồng để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi qua cầu, đồng thời góp phần phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.

Kim Hoàng-Thành Phát
 

Chia sẻ bài viết