Tiếng Việt | English

30/07/2017 - 08:11

Cần thực hiện chặt chẽ, đồng bộ các giải pháp

Thời gian qua, mặc dù công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường thủy luôn được cơ quan chức năng, các cấp, các ngành trong tỉnh chú trọng nhưng trên thực tế vẫn tồn tại một số bến đò ngang chở khách không bảo đảm an toàn, vi phạm quy định về đăng ký, không đủ dụng cụ cứu sinh, chở quá số người quy định,...

Theo đó, hàng năm, lực lượng chức năng phối hợp các địa phương, nhất là các địa phương vùng sông nước, làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa đến các tầng lớp nhân dân để mọi người biết và chấp hành. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra các bến đò ngang; yêu cầu chủ đò chấp hành nghiêm các quy định về vận tải khách ngang sông, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy, nhất là trong mùa mưa, bão như hiện nay. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông, các phương tiện vận tải hành khách đường thủy tại các bến đò ngang. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

Thời gian tới, nhằm bảo đảm ATGT đường thủy, các lực lượng liên quan tăng cường công tác quản lý phương tiện thủy; xử lý nghiêm những trường hợp phương tiện thủy không đăng ký, đăng kiểm; người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn; vi phạm các quy định về vận chuyển hành khách; khai thác cát, sỏi trái phép trên các tuyến sông, kênh;...

Các ngành, đoàn thể của tỉnh là thành viên của ban ATGT cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa trong các cuộc tuyên truyền, trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông tin cơ sở (truyền thanh xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị) cho người dân bằng các hình thức sát thực, phù hợp với đối tượng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT đường thủy nội địa trong nhân dân.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp các địa phương kiểm tra, tổ chức đăng ký, đăng kiểm, quản lý phương tiện đường thủy theo quy định của pháp luật, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp các ngành chức năng và các địa phương có đường thủy nội địa đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra hoạt động các bến đò ngang trên địa bàn. Thực hiện chặt chẽ các giải pháp nêu trên, sẽ góp phần bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh./.

Bình Thủy

Chia sẻ bài viết