Tiếng Việt | English

03/02/2016 - 09:46

Đảng đã cho ta mùa xuân!

“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi…”
(Phạm Tuyên)

86 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đảng đã dệt nên những chặng đường xuân cho dân tộc, đất nước. Một Đảng còn non trẻ, mới 15 tuổi đã lãnh đạo nhân dân làm nên cuộc cách mạng vĩ đại - Cách mạng Tháng Tám 1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), dân tộc thoát kiếp ngựa trâu, phá tan xích xiềng nô lệ, đứng lên làm chủ nước nhà. Rồi trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, Đảng tiếp tục lập nên kỳ tích, lãnh đạo dân tộc giành độc lập, tự do, non sông thống nhất, vui cảnh thanh bình.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng luôn thể hiện vai trò lãnh đạo của mình với đường lối đúng đắn, kịp thời đề ra quyết sách phù hợp, đưa đất nước ngày càng phát triển, nâng cao vị thế trên trường quốc tế. Trong đó, phải kể đến những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử qua 30 năm đổi mới của đất nước. Đó chính là Đảng Cộng sản Việt Nam, mọi người dân nước Việt đều gọi với tình cảm trìu mến, thân thương - Đảng ta!

Bao chặng đường xuân được Đảng dệt nên cho dân tộc, đất nước đã minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn cũng như luôn tâm huyết vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Luôn thấy rõ điều đó, nhân dân ta một lòng theo Đảng, xưa đoàn kết đánh đuổi giặc ngoại xâm, nay chung sức, chung lòng xây dựng non sông ngày càng giàu đẹp. Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp, tiếp tục xác định đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới. Ý Đảng - lòng dân hòa quyện, tin chắc tạo nên nhiều đột phá mới, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Gánh vác trên vai vận mệnh non sông, Đảng ta luôn ý thức vai trò, sứ mệnh lịch sử của mình. Chính vì vậy, Đảng luôn tự chỉnh đốn, tự đổi mới, Đại hội XII của Đảng tiếp tục xác định tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Trước hạn chế, tồn tại, Đảng mạnh dạn nhận khuyết điểm và có giải pháp khắc phục, vì vậy luôn giữ vững niềm tin trong nhân dân. Những điều đó cũng chính là yêu cầu tất yếu đối với một đảng cầm quyền.

Bốn nguy cơ mà Đảng ta đã chỉ ra đến nay vẫn tồn tại, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí gây bức xúc trong nhân dân,... cùng những tồn tại khác là những vấn đề đã và đang được đặt ra. Do đó, mọi tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên cần kiên trì, kiên quyết thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi cá nhân, tổ chức phải thấy được yếu kém của mình, mạnh dạn tự phê bình và phê bình mới góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu là yêu cầu luôn được đặt ra để Đảng ta mãi nằm trong tim của mọi người dân đất Việt.

Xuân đất trời, xuân lòng người hòa quyện, một mùa xuân thanh bình, ấm no, hạnh phúc lại về trên quê hương ta. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Bính Thân 2016 với niềm tin và kỳ vọng mới!

Long An

Chia sẻ bài viết