Tiếng Việt | English

26/11/2023 - 10:05

Đây là những lợi ích sức khoẻ khi uống nước ép cà chua

Cà chua là một loại trái cây được sử dụng phổ biến như một loại rau trong nấu ăn. Chúng là nguồn cung cấp vitamin A, C, K và kali dồi dào.

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A, C, K và kali dồi dào nên nó nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa như lycopene, có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau.

Dưới đây là 10 lợi ích giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn khi uống nước ép cà chua.

Giàu vitamin và khoáng chất

Nước ép cà chua chứa nhiều vitamin thiết yếu như A, C, E, K, cũng như các khoáng chất quan trọng như kali và canxi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép cà chua có chứa chất chống oxy hóa như lycopene và beta-carotene, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống lại nhiễm trùng cũng như bệnh tật.

Sức khỏe tim mạch

Trong nước ép cà chua chứa chất lycopene, nó có thể giúp giảm mức cholesterol LDL, hạ huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể.

Quản lý cân nặng

Nước ép cà chua có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát cân nặng và sức khỏe tiêu hóa.

Phòng ngừa ung thư

Lycopene trong nước ép cà chua có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi và dạ dày.

Hydrat hóa

Nước ép cà chua là nguồn cung cấp nước tuyệt vời do hàm lượng nước cao, có thể giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng tổng thể trong cơ thể.

Làn da khỏe mạnh

Vitamin A trong nước ép cà chua đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thị lực tốt. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Các chất chống oxy hóa có trong nước ép cà chua có thể giúp chống lại các gốc tự do, giảm các dấu hiệu lão hóa và thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Sức khỏe của mắt

Vitamin A trong nước ép cà chua đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thị lực tốt và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Giải độc

Nước ép cà chua chứa các hợp chất hỗ trợ giải độc gan, giúp làm sạch cơ thể các độc tố có hại.

Sức khỏe tiêu hóa

Nước ép cà chua rất giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cách làm nước ép cà chua

Bạn có thể ngâm cà chua trong nước muối loãng khoảng 30 phút rồi cắt đôi quả cà chua và bỏ hạt. Bước này không cần thiết nhưng có thể làm giảm vị đắng của nước ép.

Sau đó, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn cà chua cho đến khi mịn hoặc chỉ sử dụng máy ép trái cây để chiết xuất nước ép.

Để loại bỏ bã hoặc chất rắn, hãy lọc nước ép bằng lưới lọc mịn hoặc vải thưa nếu muốn. Bạn có thể uống nước ép cà chua ngay hoặc để lạnh trong tủ lạnh trước khi dùng.

Nước ép cà chua có thể được dùng riêng như một loại đồ uống giải khát hoặc như một thành phần trong các công thức nấu ăn như súp, nước sốt hoặc sinh tố.

Vì những lợi ích của cà chua, bạn nên tiêu thụ nước ép cà chua như một phần của chế độ ăn uống cân bằng hàng ngày của mình./.

Theo PLO.VN

Nguồn: https://plo.vn/day-la-nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-uong-nuoc-ep-ca-chua-post763004.html

Chia sẻ bài viết