Tiếng Việt | English

01/05/2023 - 16:51

Lắng nghe công nhân, lao động

Trong Tháng Công nhân – tháng 5, một trong những hoạt động trọng tâm là Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với công nhân, lao động (CNLĐ). Dự kiến, hội nghị diễn ra vào giữa tháng 5 tại huyện Cần Giuộc với sự tham gia của 180 đoàn viên công đoàn, CNLĐ.

Hội nghị sẽ là dịp để đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là đoàn viên công đoàn, CNLĐ

Theo đó, hội nghị tiếp xúc cử tri là đoàn viên Công đoàn, CNLĐ sẽ tập trung vào các nội dung: Vấn đề tạo việc làm, duy trì việc làm bền vững, nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động; các giải pháp phát triển nhà ở, nơi vui chơi, giải trí, trường học cho con của đoàn viên, người lao động; vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần; tình trạng “tín dụng đen” trong công nhân.

Ngoài ra, đoàn viên Công đoàn, CNLĐ có thể tham gia đóng góp ý kiến đối với các dự án luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động: Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Nhà ở, Luật Công đoàn, Luật Việc làm, Luật Căn cước công dân,...; đồng thời, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn,…

Đây là diễn đàn để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là đoàn viên Công đoàn, CNLĐ về việc làm, thu nhập và đời sống cũng như hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật. Qua đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và phản ánh ý kiến tới Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật bảo đảm khả thi, sát thực tế./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích