Tiếng Việt | English

23/12/2018 - 09:28

Mục sư Ngô Văn Kiếm sống “Tốt đời, đẹp đạo”

Mục sư Ngô Văn Kiếm - Quản nhiệm Chi hội Tin lành Thuận Mỹ (xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) là một trong những tấm gương tôn giáo điển hình cấp tỉnh có nhiều đóng góp trong phong trào phát triển KT-XH ở địa phương.

Mục sư Ngô Văn Kiếm (bìa phải) chia sẻ về cuộc sống của đồng bào giáo dân cùng Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh - Huỳnh Văn Thừng

Giáo dân Võ Thị Huệ, ngụ ấp Bình Khương, phấn khởi: “Trước đây, điều kiện ăn, ở, đi lại của đồng bào vùng giáo vô cùng khó khăn. Nhờ có sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương và sự hỗ trợ, giúp đỡ của mục sư Kiếm, hiện nay, cuộc sống của các tín đồ ngày càng ấm no, khởi sắc. Đặc biệt, mục sư Kiếm là chỗ dựa tinh thần, “chiếc cầu nối” vững chắc để giáo dân gần gũi với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Chi hội Tin lành Thuận Mỹ có gần 700 tín hữu, tập trung ở ấp Bình Khương và Bình Trị 1. Với vai trò là người quản nhiệm, mỗi lần sinh hoạt tôn giáo, ngoài việc giảng đạo, mục sư Kiếm còn tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân sống “Tốt đời, đẹp đạo”, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.  Nhờ đó, những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực vùng giáo được giữ vững. Giáo dân yên tâm lao động sản xuất, phụng sự Chúa, phụng sự đức tin yêu của mình, chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa, nông thôn mới.

“Theo tôi, một tín đồ tốt, trước hết phải là một công dân tốt, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Vì vậy, là quản nhiệm, tôi luôn quan tâm, giáo dục tín đồ trong chi hội về lòng yêu nước, nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc; sống, làm việc theo đúng Hiếp pháp, pháp luật của Nhà nước và Luật Tín ngưỡng, tôn giáo”. 

Mục sư Kiếm còn được biết đến là chức sắc đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Mục sư không ngại khó, vận động, hỗ trợ nhiều sinh viên theo học tại các trường cao đẳng, đại học tại TP.HCM mỗi em 2,5 triệu đồng/năm đối với học sinh học ngành y, các ngành khác 2 triệu/năm/sinh viên; thực hiện chương trình Sữa học đường tại Trường Mẫu giáo Thuận Mỹ với số tiền 4,5 triệu đồng/tháng. Riêng mùa Giáng sinh hàng năm, mục sư cùng tín đồ vận động nhiều phần quà: Bánh, kẹo cho trẻ em nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa trong huyện.

Với sự quản nhiệm của mục sư Kiếm, Chi hội Tin lành Thuận Mỹ làm tốt phong trào từ thiện bác ái

Bên cạnh đó, mục sư Kiếm còn hướng dẫn người dân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng thanh long, nuôi tôm, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Hàng tuần, mục sư tổ chức các buổi hướng dẫn kỹ thuật tại nhà thờ vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật sau những giờ cầu nguyện. Qua đó, giúp người dân, đồng bào giáo dân hiểu thêm kiến thức, ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả, vươn lên thoát nghèo.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh - Huỳnh Văn Thừng, nhận xét: “Với người dân cũng như các tín đồ Tin lành Giáo xứ Thuận Mỹ, mục sư Kiếm là một người rất mẫu mực. Còn đối với chính quyền địa phương, mục sư là một chức sắc tôn giáo có uy tín, có nhiều đóng góp trong phong trào từ thiện bác ái. Mục sư Kiếm là gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua làm theo lời Bác, Sống tốt đời, đẹp đạoSống phúc âm giữa lòng dân tộc,…”./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết