Tiếng Việt | English

23/01/2021 - 12:19

Những kỳ vọng của cộng đồng người Việt tại Lào gửi về Đại hội Đảng

Với bà con người Việt tại Lào, Đại hội XIII của Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng. Vì vậy, bà con gửi gắm nhiều kỳ vọng về một giai đoạn đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước tiếp tục phát triển.

Là những người đi xa, cộng đồng người Việt tại Lào luôn hướng về đất nước, dõi theo và đặt nhiều kỳ vọng vào sự thay đổi từng ngày của đất nước quê hương. Với bà con, Đại hội lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng, được bà con gửi gắm nhiều kỳ vọng về một giai đoạn đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước tiếp tục phát triển.

Ông Phạm Văn Hùng

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Tổng hội người Việt Nam tại Lào cho rằng, những thành công của Việt Nam trong 5 năm qua, đặc biệt là trong năm 2020 là nhờ ở sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đoàn kết trên dưới một lòng của nhân dân và Chính phủ, mặc dù đây là một năm đầy vất vả vì thiên tai, dịch bệnh. Chẳng những ngặn chặn được dịch COVID-19 mà kinh tế vẫn tăng trưởng dương, an sinh xã hội được đảm bảo. Ông cho rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng ta có thể tin tưởng rằng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, mở ra cơ hội cho đất nước tiếp tục phát triển.

"Như bác Nguyễn Phú Trọng vừa rồi tổng kết về việc bỏ phiếu giới thiệu một số trường hợp đặc biệt của khóa XII ứng cử vào khóa XIII với số phiếu rất cao. Đó là một điều rất đáng mừng. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài mong mỏi Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp, bầu chọn được một đội ngũ cán bộ lãnh đạo có đức có tài, tâm huyết lãnh đạo đất nước, phát huy tiếp những công việc đã thành công tốt đẹp ở nhiệm kỳ XII", ông Hùng bày tỏ.  

Anh Nguyễn Minh Tuấn ở bản Sỉ-hỏm, mương Chan-tha-bu-ly, thủ đô Vientiane, đã sang Lào lập nghiệp hơn 10 năm, nhưng anh vẫn luôn quan tâm đến những sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của quê nhà. Cũng như nhiều bà con người Việt đang sinh sống tại Lào, anh luôn dõi theo những thông tin về Đại hội lần thứ XIII của Đảng với kỳ vọng về một Đại hội thành công, đất nước Việt Nam luôn luôn đổi mới, phát triển. 

"Bản thân tôi cũng như mọi người đều mong Đại hội thành công tốt đẹp, đất nước tiếp tục đổi mới, phát triển hơn, nâng cao vị thế của Việt Nam trong cộng đồng khu vực và trên thế giới. Mong Lãnh đạo Đảng- Nhà nước quan tâm hỗ trợ cộng đồng kiều bào xa Tổ quốc có điều kiện tốt hơn để làm ăn sinh sống, đóng góp cho sự phát triển của nước bạn và nâng cao hình ảnh người dân Việt Nam sinh sống ở nước ngoài", anh Tuấn mong muốn.  

Bác sĩ Trần Văn Năng

Rời Hà Nội sang Lào lập nghiệp, Bác sĩ Trần Văn Năng - Giám đốc Bệnh viện Hà Nội - Vientiane luôn tự hào về thành tựu của đất nước trong những năm qua, trong đó có các thành tựu của y học. Những thành tựu y học ấy cũng đã giúp cho người dân Lào cũng như cộng đồng người Việt Nam làm ăn sinh sống tại Lào được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, khi Chính phủ Việt Nam cho phép một số bệnh viện lớn ở Việt Nam hỗ trợ kỹ thuật cho Bệnh viện Hà Nội - Vientiane, qua đó càng thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị, gắn bó giữa ngành y tế và nhân dân hai nước.

những thành tựu của y học nước nhà, nghĩ về một số định hướng phát triển về giáo dục, y tế được đề cập trong các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, Bác sĩ Trần Văn Năng tin tưởng vào các chính sách của Đảng – Nhà nước sắp tới cũng sẽ danh nhiều ưu tiên cho ngành y tế phát triển hơn.

"Làm sao Việt Nam chúng ta có thể trở thành một đất nước du lịch về y tế. Vì ngoài vấn đề về con người, về trình độ y tế của chúng ta rất tốt thì Việt Nam có nhiều tiềm năng về du lịch, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, có thể phối hợp phát triển tốt loại hình du lịch chữa bệnh tốt hơn. Tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo và tạo điều kiện của Đảng, ngành y tế của Việt Nam sắp tới sẽ rất là phát triển, có thể khẳng định vị thế của ngành với thế giới và đó cũng còn là động lực để phát triển kinh tế đất nước", bác sĩ Trần Văn Năng chia sẻ./.   

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết