Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 13:47

Phát huy 5 điều Bác Hồ dạy

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân”.

Thấm nhuần tư tưởng của Người, nhất là thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; Học tập tốt, lao động tốt; Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; Giữ gìn vệ sinh thật tốt; Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”, có biết bao lớp thiếu niên, nhi đồng học và làm theo để trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các em thể hiện được lòng yêu nước, yêu quê hương, tự hào về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc thông qua tổ chức nhiều hành động thiết thực, có ích; các em cụ thể hóa bằng mô hình ý nghĩa, những phong trào, kế hoạch nhỏ ra đời, thu hút các bạn nhỏ tham gia tích cực nhằm sẻ chia, giúp đỡ nhau trong học tập.

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, dù giá trị vật chất không nhiều nhưng động viên rất lớn về mặt tinh thần, giáo dục các em đức hy sinh, lòng dũng cảm, tính trung thực trong học tập và đời sống hàng ngày.

Vì vậy, các em nhỏ hãy tiếp tục phát huy 5 điều Bác Hồ dạy, nâng cao tính sáng tạo trong học tập, rèn luyện để từ đó hình thành trong mỗi em tinh thần thi đua học tập, kiên trì vượt qua khó khăn để học tốt, biết chọn cho mình phương pháp học tập và làm việc khoa học, biết vươn lên sống đẹp, sống có ích, sống vì cộng đồng, vì lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Chúng ta rất tự hào về thế hệ thiếu niên, nhi đồng hôm nay, đây là đội chủ lực cho sự xung kích của sức trẻ sau này để cống hiến cho xã hội. Do đó, các em hãy tiếp tục phát huy và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành điểm sáng trong mọi hoạt động, trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, công dân tốt./.

Vĩnh Khang

Chia sẻ bài viết