Tiếng Việt | English

05/06/2017 - 11:07

Samsung đầu tư hơn 600 triệu USD vào thị trường Ấn Độ

 

(Nguồn: Yonhap)

Trong một nỗ lực nhằm củng cố hơn nữa hoạt động sản xuất điện thoại thông minh trong khu vực Nam Á, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. đã lên kế hoạch đầu tư khoảng 700 tỉ won (tương đương 623 triệu USD) vào thị trường đông dân Ấn Độ.

Theo các nguồn tin từ Chính phủ Ấn Độ, “đại gia” công nghệ đến từ Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi diện tích nhà máy sản xuất tại thị trấn Noida thuộc bang Uttar Pradesh ở phía Bắc nước này từ 120.000 m2 lên thành 240.000 m2, đồng thời nâng công suất nhà máy lên mức 10 triệu thiết bị cầm tay/tháng, từ mức chỉ 5 triệu thiết bị như hiện nay. Cùng với đó, hoạt động sản xuất tủ lạnh cũng dự kiến tăng gấp đôi lên mức 200.000 thiết bị/tháng.

Hiện Samsung đang sở hữu hai nhà máy tại Ấn Độ. Ngoài nhà máy tại Noida tập trung chủ yếu vào các thiết bị cầm tay, tủ lạnh và màn hình TV, nhà máy còn lại ở Chennai, bang Tamil Nadu chuyên về sản xuất máy giặt và điều hòa không khí. Cả hai nhà máy đều có khả năng sản xuất tủ lạnh và màn hình TV.

Trong một diễn biến khác, bộ phận sản xuất thuốc sinh học của Samsung là Samsung Bioepis vừa công bố kế hoạch thử nghiệm một loại thuốc “tương tự sinh học” (biosimilar), có sự tương đồng về mặt cấu trúc và tác động với Lucentis - loại thuốc được phát triển bởi nhà sản xuất dược phẩm Genentech và Novartis để điều trị thoái hóa võng mạc.

Theo đó, Samsung Bioepis sẽ tiến hành thử nghiệm bằng cách so sánh thuốc truyền thống Lucentis với loại thuốc “tương tự sinh học” do mình phát triển. Dự kiến, các cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành vào tháng Chín năm nay song thời gian công bố rộng rãi trên thị trường hiện chưa được ấn định do ngày đáo hạn quyền sáng chế của Lucentis ở mỗi quốc gia là khác nhau.

Thoái hóa võng mạc được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng mất thị lực ở người cao tuổi. Doanh số bán Lucentis trong năm 2015 là khoảng 3,8 tỉ USD. Thuốc “tương tự sinh học” là loại thuốc phiên bản kế tiếp đã được cấp phép của các thuốc sinh học sau khi bản quyền ban đầu đã hết hạn.

Thuốc “tương tự sinh học” có sự tương tự về cấu trúc và tác động với một thuốc sinh học khác đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt (gọi là thuốc so sánh). Vì sự phức tạp ở cấu trúc sinh học và quy trình tạo ra, một thuốc “tương tự sinh học” không hoàn toàn là “nhân bản” của một thuốc sinh học khác mà chỉ là “gần giống”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết