Tiếng Việt | English

21/12/2022 - 08:58

Sôi động thị trường Giáng sinh

Năm nay, các nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ trang trí phục vụ lễ Giáng sinh “tung ra” nhiều mẫu mã đa dạng phục vụ khách hàng.

Dạo quanh một vòng các điểm kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh, mọi người dễ dàng bắt gặp hình ảnh cây thông, ông già Noel, tuần lộc, quả châu, vòng nguyệt quế, dây kim tuyến, quần áo ông già Noel,… lung linh sắc màu với nhiều mẫu mã, mức giá từ bình dân đến cao cấp. Năm nay, các mặt hàng trang trí Giáng sinh phong phú hơn mọi năm và giá bán cũng tăng.

Đồ trang trí, quà tặng Giáng sinh đa dạng mẫu mã

Chị Nguyễn Thị Hạnh Uyên, chủ Nhà sách Nhựt Tảo (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An), cho biết: “Tùy theo kích thước và mẫu mã, các mặt hàng trang trí có giá khác nhau. Năm nay, giá bán có tăng, vòng nguyệt quế giá từ 80.000-200.000 đồng/ vòng, quả châu từ 30.000-60.000 đồng/ bịch/ 6 quả, dây kim tuyến từ 3.000-25.000 đồng/ dây, quần áo ông già Noel từ 80.000-150.000 đồng/ bộ. Như mọi năm, cây thông vẫn là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay, trung bình, cây thông cao từ 0,9-2,5m, giá dao động từ 150.000-1.100.000 đồng/ cây”.

Dây kim tuyến có giá dao động từ 3.000-25.000 đồng/dây

Cũng theo chị Hạnh Uyên, thông thường, đầu tháng 12, các công ty, quán cà phê, trà sữa và người dân đã nhộn nhịp mua sắm để trang trí Giáng sinh, tuy nhiên năm nay, sức mua tại nhà sách giảm so với những năm trước.

Theo ghi nhận tại các nhà sách và một số cửa hàng trên địa bàn TP.Tân An, bên cạnh mặt hàng trang trí, thị trường quà tặng Giáng sinh cũng rất phong phú với nhiều mẫu mã như gấu bông, thiệp, ly, băng đô, quả cầu tuyết ông già Noel, tượng ông già Noel cưỡi xe tuần lộc, bộ đồ chơi lego Giáng sinh,...

Tranh thủ cuối tuần, chị Phạm Thị Cẩm Giang (xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An) đến Nhà sách Fahasa (phường 2, TP.Tân An) chọn quà tặng người thân. Chị Cẩm Giang chia sẻ: “Hiện quà tặng Giáng sinh đa dạng mẫu mã. Mọi năm, tôi đều tặng gấu bông nên lần này dự định tặng quả cầu tuyết có hình ông già Noel và bộ đồ chơi lego cho cháu gái. Thay vì tự tặng, năm nay, tôi chọn dịch vụ ông già Noel giao quà để tạo bất ngờ cho cháu”.

Bên cạnh các điểm bán hàng trực tiếp, thị trường Giáng sinh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo và các sàn thương mại điện tử cũng nhộn nhịp không kém. Theo đó, các mặt hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh có giá dao động từ vài ngàn đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm.

Mỗi món phụ kiện trang trí hay quà tặng Giáng sinh không chỉ mang lại không khí ấm áp, niềm vui cho mỗi người mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa đặc biệt, thay cho lời chúc mọi sự an lành, hạnh phúc./.

N. Dung

Chia sẻ bài viết