Tiếng Việt | English

20/01/2021 - 08:57

Tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, người lao động vượt khó

Hướng về Đại hội (ĐH) đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các tiểu thương, doanh nghiệp (DN) trong tỉnh gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới đề ra những chủ trương, giải pháp hiệu quả, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, nâng cao đời sống người dân.

Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An - DƯƠNG LONG THÀNH:

Nhiệm kỳ mới, cộng đồng DN mong muốn môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện; các chính sách, pháp luật được hoàn thiện, đồng bộ hơn, khắc phục được những điểm chồng chéo giữa các luật, nghị định, thông tư,... Đặc biệt, Đảng, Nhà nước có chủ trương, chính sách kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ DN phát triển, không nên đòi hỏi quá khắt khe sẽ làm khó khăn cho DN.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Bêtông ly tâm Thủ Đức-Long An - NGÔ TRƯỜNG HUY:

Tôi kỳ vọng nhiệm kỳ mới có thêm nhiều chính sách có lợi cho công nhân, nhất là ưu tiên bổ sung ngân sách để xây dựng thêm các công trình, thiết chế cho người lao động (NLĐ) (nhà ở, trường học, khu vui chơi, giải trí cho NLĐ,...). Đồng thời, ngành chức năng cần tăng cường công tác giám sát, chăm sóc sức khỏe NLĐ, bảo đảm tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông cho NLĐ.

Ông HUỲNH NGHIỆP TÂN, Đại lý thuốc Đông Nam dược, Phòng Chẩn trị Phước An Hòa (phường 2, TP.Tân An):

Tôi mong muốn ĐH lần này sẽ có những quyết sách kinh tế mang tính đột phá; có cơ chế đặc thù hỗ trợ tiểu thương phát triển mạnh trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Đồng thời, Đảng, Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tạo sự thông thoáng về thủ tục thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tiểu thương cũng như các DN vừa và nhỏ phát triển hơn nữa.

Công nhân Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8 - CTCP - TRƯƠNG THÀNH ĐOÀN:

Tôi kỳ vọng ĐH lần thứ XIII của Đảng tiếp tục đánh giá đúng thực trạng việc làm, đời sống của NLĐ để có giải pháp tháo gỡ khó khăn và đề ra những định hướng, chỉ tiêu, kế hoạch sát với thực tế. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động; bảo đảm vệ sinh, an toàn lao động; tạo điều kiện cho NLĐ tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, sinh hoạt cộng đồng,...

Hùng Thanh (ghi)

Chia sẻ bài viết