Tiếng Việt | English

03/07/2015 - 08:37

Tỏa sáng trong công việc thầm lặng

 

Nhắc đến đại úy Nguyễn Thị Yến Linh, nhân viên văn thư bảo mật thuộc Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đều có chung nhận xét: Yến Linh là nữ quân nhân luôn sống hòa đồng, gương mẫu, tận tụy và trách nhiệm cao với công việc.

Công việc của nhân viên văn thư là công việc thầm lặng, không sôi nổi như những lĩnh vực khác cùng cơ quan, nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, thận trọng và chính xác. Hằng ngày, phải tiếp nhận rất nhiều công văn, văn bản, song với sự chịu khó và năng động, Yến Linh đã làm tốt công tác phân loại, tham mưu cho Chỉ huy văn phòng xử lý kịp thời các công văn, văn bản, không để tồn đọng.

 Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác, Yến Linh đã chủ động đề nghị cấp trên cho đi học lớp đại học Lưu trữ và quản trị văn phòng tại Hà Nội. Mặc dù lúc ấy con còn nhỏ, chồng cũng là bộ đội, thường xuyên phải đi công tác xa, nhưng Yến Linh đã cố gắng thu xếp công việc để hoàn thành tốt khóa học. Trở về đơn vị, với vốn kiến thức đã tích lũy và với sự cẩn thận, tỉ mỉ, đại úy Nguyễn Thị Yến Linh đã vượt qua mọi khó khăn và tỏa sáng trong công việc thầm lặng, đưa công tác văn thư bảo mật của lực lượng vũ trang tỉnh đi vào nền nếp, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Vừa làm tốt công tác chuyên môn, vừa làm tốt thiên chức của người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong xây dựng gia đình hạnh phúc nên gia đình Yến Linh đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng bằng khen gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ngoài ra, Yến Linh còn là hạt nhân nòng cốt của đơn vị về nghiệp vụ và chuyên môn cũng như các phòng trào phụ nữ của lực lượng vũ trang tỉnh. Nhiều năm liền, Yến Linh là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên khen thưởng.

Nguyễn Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết