Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 09:17

Tuyển Úc tự tin trước Nhật

Hôm nay 11/10, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tiếp diễn với nhiều trận đấu đáng chú ý. Trong đó hấp dẫn nhất là trận đấu giữa Úc và Nhật tại Melbourne ở bảng B, diễn ra lúc 16g (Fox Sports THTT).

Úc (áo vàng) đang có phong độ tốt hơn Nhật Bản ở vòng loại cuối World Cup 2018. Ảnh: Reuters
Nhật Bản khởi đầu hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup 2018 chệch choạc khi để thua UAE 1-2 ở trận ra quân trên sân nhà. Sau đó dù giành chiến thắng trước Thái Lan (2-0) và Iraq (2-1), nhưng lối chơi của các cầu thủ Nhật Bản thể hiện vẫn chưa thật thuyết phục.

Do các ngôi sao thi đấu thiếu gắn kết, nên hầu hết bàn thắng của tuyển Nhật Bản đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân. Do đó từ chỗ là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé dự World Cup 2018, Nhật Bản chỉ xếp thứ ba với 6 điểm và chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ UAE, Saudi Arabia sau ba lượt trận đầu tiên.

Trong khi đó, đương kim vô địch châu Á Úc chứng tỏ họ là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé dự World Cup 2018 khi dẫn đầu bảng B với 7 điểm, ghi 5 bàn thắng và để thủng lưới 2 lần. Tuyển Úc tiếp tục thể hiện lối chơi mạnh mẽ, khoa học và giàu nhiệt huyết từng giúp họ đăng quang chức vô địch châu Á năm ngoái. Ngoài phong độ ấn tượng hơn, Úc còn có sự cổ vũ của hàng chục ngàn CĐV nhà trong trận gặp Nhật.

Phát biểu trước trận đấu, hậu vệ tuyển Úc Matthew Špiranovic' tự tin nói: “Chúng tôi đã có hai trận trên sân khách liên tiếp và bây giờ tuyển Úc sẽ được đá trên sân nhà trước Nhật Bản. Được thi đấu trên sân nhà sẽ là niềm cổ vũ rất lớn để chúng tôi vượt qua Nhật Bản”.

Ngoài trận Úc - Nhật, một cuộc đọ sức khác cũng rất đáng chú ý khi hai đội đầu bảng A là Iran và Hàn Quốc sẽ gặp nhau ở Tehran. Đây sẽ là trận cầu hấp dẫn bởi cả hai đội đều đang có phong độ tốt và được đánh giá cân tài cân sức. Cũng ở bảng này, Trung Quốc buộc phải đá bại Uzbekistan trên sân khách nếu muốn nuôi hi vọng giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn bởi Uzbekistan có phong độ tốt và được đánh giá cao hơn Trung Quốc./.

Hoài Dư/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết