Tiếng Việt | English

14/03/2024 - 07:45

Long An – Becamex Bình Dương: Hiệp 2 bùng nổ, kịch tính đến cuối trận  

Dù được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội khách Becamex Bình Dương nhưng đội bóng Long An cho thấy nỗ lực đáng khen trong trận đấu với 1 hiệp 2 rất hấp dẫn.

Chiều ngày 13/3, vòng 1/8 Cúp Quốc gia Casper 2023-2024 diễn ra cặp đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Becamex Bình Dương. Trước trận đấu, đội bóng Becamex Bình Dương được đánh giá cao hơn rất nhiều với dàn hảo thủ.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, đội khách Becamex Bình Dương có cơ hội mười mươi để ghi bàn. Tuy nhiên, tiền đạo Việt Cường trong tư thế đối mặt lại đẩy bóng quá dài tạo điều kiện để thủ môn Trường Long băng ra cản phá.

Hai đội bóng cống hiến trận đấu hấp dẫn

Đến phút thứ 8, tiếp tục là tiền đạo Việt Cường có cú sút uy lực trong vòng cấm nhưng bóng đập vào người 1 cầu thủ Long An đi ra ngoài khung thành.

Sau khoảng hơn 15 phút để đội khách dồn ép, đội chủ nhà Long An cũng triển khai được các tình huống phản công nguy hiểm. Phút 17, tiền đạo Thanh Phong có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng góc sút quá hẹp cùng sự áp sát của cầu thủ hàng phòng ngự đội khách khiến cú sút của Thanh Phong đi chệch khung thành.

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh có cơ hội nhưng không tận dụng thành công

Phút 25, tiền vệ Ngô Hoàng Anh có pha bứt tốc từ phần sân nhà vượt qua các cầu thủ hàng phòng ngự đội khách, tiếc rằng đường chuyền vào phía trong cho đồng đội của Hoàng Anh lại đi quá sâu khiến cơ hội vụt qua đáng tiếc.

Tưởng rằng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào giúp đội khách Becamex Bình Dương vượt lên dẫn trước với pha dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Trường Long.

Tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào giúp đội khách Becamex Bình Dương vượt lên dẫn trước trong phút bù giờ hiệp 1

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Long An chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 66, cơ hội đến với đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của hậu vệ Văn Thái lại đi trúng vị trí thủ môn Minh Toàn.

Ngay sau đó, Đội khách Becamex Bình Dương cũng có câu trả lời với cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Quang Hùng buộc thủ môn Trường Long phải vất vả cứu thua.

Đến phút 70, thủ môn Trường Long tiếp tục trổ tài với pha cứu thua sau tình huống đánh đầu của tiền đạo Tiến Linh.

Đội khách Becamex Bình Dương khá vất vả mới giành chiến thắng trước Long An

1 phút sau, từ pha bóng phản công nhanh, đội bóng Long An có cơ hội tốt nhất để có bàn thắng, nhưng cú đánh đầu của tiền đạo trẻ Như Ý lại đưa bóng dội xà ngang. Sau tình huống này, đội bóng Long An thi đấu ép sân, buộc các cầu thủ Becamex Bình Dương phải lùi sâu phòng ngự.

Trong khi các cơ hội chưa được chuyển hóa thành bàn thắng, đội chủ nhà Long An phải nhận gáo nước lạnh ở phút 80 khi tiền đạo Tiến Linh giúp Becamex Bình Dương nâng tỉ số lên 2-0.

Dù để đối thủ dẫn trước cách biệt 2 bàn nhưng các cầu thủ đội chủ nhà vẫn chơi đầy quyết tâm. Phút 82, từ tình huống đá phạt trực tiếp, hậu vệ Anh Vũ lên tham gia tấn công đánh đầu ghi bàn thắng giúp đội chủ nhà rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Tiếc rằng, đây là tất cả những gì đội bóng Long An làm trước khi Hải Huy ấn định chiến thắng 3-1 cho Becamex Bình Dương ở phút 90 của trận đấu.

Với chiến thắng này, đội bóng Becamex Bình Dương giành vé đi tiếp tại Cúp Quốc gia năm nay./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết