Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • 12 tác phẩm xuất sắc nhận Giải thưởng Văn học sông Mekong

    12 tác phẩm xuất sắc nhận Giải thưởng Văn học sông Mekong

    30 nhà văn đến từ 6 đoàn nhà văn các quốc gia tiểu vùng sông Mekong tham dự Lễ trao Giải thưởng Văn học sông Mekong lần thứ 9 tại Hà Nội.

  • Họa sĩ Mai Thuần: Đam mê vẽ tranh trên tường

    Họa sĩ Mai Thuần: Đam mê vẽ tranh trên tường

    Những bức tường đơn điệu bỗng trở nên sống động hơn dưới đôi tay nghệ thuật của họa sĩ Mai Thuần. Những bức tranh trên tường với cảnh làng quê yên ả, mảng cây xanh tốt mang đến vẻ đẹp cho một góc phố phường.

  • Nghệ sỹ Quốc Cơ-Quốc Nghiệp mong muốn truyền cảm hứng nghệ thuật

    Nghệ sỹ Quốc Cơ-Quốc Nghiệp mong muốn truyền cảm hứng nghệ thuật

    Tại cuộc họp báo diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, nghệ sỹ ưu tú Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã chia sẻ về dự định sắp tới sau khi tham gia cuộc thi Birtain’s Got Talent 2018 diễn ra tại Anh.

  • Tiếng chim quê

    Tiếng chim quê

    Đôi chìa vôi mỗi buổi sáng thường đứng hót rồi rỉa lông trên cây cau ngoài ngõ. Mấy chú chim cu thì đứng gáy inh ỏi trên ngọn dừa cao.

  • Người may ký ức

    Người may ký ức

    Gần 40 năm qua, cô Bảo Ly (tên thật là Nguyễn Thị Tuyết) vẫn âm thầm thiết kế từng bộ trang phục cho các vai diễn của nghệ sĩ trên sân khấu cải lương.

  • Có những buổi chiều

    Có những buổi chiều

    Có những buổi chiều ngồi duỗi dài với mớ ký ức xanh nguyên/ Đám trẻ mục đồng khắc lên lứa ngày nặng nhọc/ Xô lệch giấc mơ những dấu chân trâu đóng lên cánh đồng quê lầy lội/ Mùa ngậm tăm sặc sụa/ Nằm đau

  • 105 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Lễ trao Giải Báo chí quốc gia

    105 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Lễ trao Giải Báo chí quốc gia

    Theo Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí quốc gia 2017 chiều 03/6, trong số các tác phẩm vào Chung khảo, Hội đồng chọn được 105 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 8 giải A.

  • Tình xưa

    Tình xưa

    Chiều nay, trên sân thượng, Luân nhìn xa xăm, day dứt mối tình xưa cũ. Ở đó, có người phụ nữ đang sống bên chồng mà lòng luôn nhớ tới một người. Anh nghe tim mình như đau nhói...

  • Với miền quê nhỏ…

    Với miền quê nhỏ…

    Bao năm dài rộng xứ người/ Một chiều ngồi lại sông đời chảy trôi/ Lục bình neo bến lẻ loi/ Hồn nhiên sóng nước góc trời trong veo...

  • Thú vị với nhiều phim hay trong tháng 6

    Thú vị với nhiều phim hay trong tháng 6

    Nếu bạn ngán ngại với những chuyến đi chơi xa hay bù khú chuyện vãn với bạn bè, một buổi nào đó, bạn có thể tự thưởng cho mình cơ hội đắm chìm trong thế giới đầy mơ mộng của nghệ thuật thứ 7.

  • Cuốn sách “Đường về nhà xa lắm…”: Món quà vô giá từ cuộc sống

    Cuốn sách “Đường về nhà xa lắm…”: Món quà vô giá từ cuộc sống

    Cuốn sách "Đường về nhà xa lắm…" của tác giả Nguyên Kỳ Văn chính thức ra mắt độc giả Thủ đô ngày 30/5, tại Hà Nội.

  • Thông qua 637 hồ sơ xét tặng danh hiệu nghệ nhân di sản văn hóa

    Thông qua 637 hồ sơ xét tặng danh hiệu nghệ nhân di sản văn hóa

    Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ đã thông qua 67 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân và 570 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú (trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể).