Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Nữ danh ca Hương Lan -Biết ơn người nhạc sĩ tài hoa

    Nữ danh ca Hương Lan -Biết ơn người nhạc sĩ tài hoa

    Nữ danh ca Hương Lan có những nhận định sâu sắc về cuộc thi mà theo chị, cuộc thi giúp nâng tầm ảnh hưởng của dòng nhạc mang âm hưởng dân ca lan rộng không chỉ trong nước.

  • Rồi sẽ bình yên

    Rồi sẽ bình yên

    Câu chuyện giữa tôi và em bắt đầu bằng những lời nói về một người đàn ông khác, một người đàn ông chiếm trọn thời gian của cô em gái bé bỏng mà thậm chí ngay giây phút em thừa nhận rằng em không yêu ông ta, tôi đã biết...

  • Vẽ đêm

    Vẽ đêm

    Đêm trở về trong mê dại cô đơn/ những biệt ly gọi buồn năm tháng/ ta về phía ngọn đồi im ắng/ nhặt lên xác ngày lầm lỗi/ chạm hư không đoán đợi cuộc người

  • Hồn thơ Ngọc Bích trong tình ca Bắc Sơn

    Hồn thơ Ngọc Bích trong tình ca Bắc Sơn

    Với âm điệu nhẹ nhàng, lời ca da diết nhớ thương, “Tháng mấy em về” như một lời tâm sự, thủ thỉ, như tiếng lòng người ở lại ngóng trông! “Tháng mấy em về” là một trong những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Bắc Sơn.

  • Quà cho em ngày mồng 8 tháng 3

    Quà cho em ngày mồng 8 tháng 3

    Quà cho em ngày mồng tám tháng ba/Là duy nhất một trái tim đỏ thắm/Hòa nhịp điệu khúc tình ca say đắm/Mấy mùa thương sâu thẳm chẳng phai nhòa...

  • Đêm thơ Nguyên tiêu 2018 thu hút nhiều tác giả trẻ

    Đêm thơ Nguyên tiêu 2018 thu hút nhiều tác giả trẻ

    Đêm thơ Nguyên Tiêu được tổ chức hàng năm là dịp để giới thiệu những tác phẩm thơ của nhiều tác giả tỉnh nhà đến với người nghe. Qua đó, động viên, khuyến khích các tác giả tiếp tục sáng tác nhiều tác phẩm mới.

  • Oscar 2018: Cổ tích tình yêu giữa người và thủy quái giành vinh quang

    Oscar 2018: Cổ tích tình yêu giữa người và thủy quái giành vinh quang

    Tại lễ trao giải Oscar lần 90, tổ chức ở thành phố Los Angeles, "The Shape of Water," bộ phim kể về chuyện tình dị biệt giữa một cô gái câm và thủy quái, giành giải "Phim xuất sắc nhất."

  • Nữ dịch giả Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng Andersen của Đan Mạch

    Nữ dịch giả Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng Andersen của Đan Mạch

    Dịch giả Minh Tâm là tác giả Việt Nam đầu tiên được trao tặng giải thưởng Hans Christian Andersen nhờ những đóng góp to lớn trong việc giới thiệu sáng tác của đại văn hào Đan Mạch đến độc giả Việt.

  • Chậm lại cùng con thưởng thức thời thơ ấu

    Chậm lại cùng con thưởng thức thời thơ ấu

    Khi một sinh linh bé nhỏ chào đời cũng là lúc các bậc cha mẹ tất bật với vô số công việc từ chăm sóc, nuôi nấng đến bươn chải kiến tiền lo cho tương lai của con.

  • “Sao đổi ngôi”!

    “Sao đổi ngôi”!

    Chị nổi tiếng về cá tính. Chị dám sống cho mình và làm những điều mình thích. Thỉnh thoảng, chị cũng có một câu “phát ngôn” rất đáng suy ngẫm.

  • Khung cửa sổ hát khúc đồng dao

    Khung cửa sổ hát khúc đồng dao

    Mỗi khung cửa sổ mở ra một câu chuyện riêng. Khung cửa sổ chung cư cũ phủ giàn hoa giấy gọi con chữ nảy mầm trên trang thơ của thi sĩ già. Khung cửa sổ hoa sắt hoen gỉ neo ánh mắt mẹ già ngóng trông đàn con trở về.

  • Vọng về lời ru

    Vọng về lời ru

    Cả đời gánh nắng gánh mưa/Bạc phơ mái tóc khi vừa chiều hôm/Mài bao mùa gió nam nồm/Mong manh dáng trúc gầy còm dáng mai