Tiếng Việt | English

27/04/2020 - 10:23

Vui lễ không quên phòng, chống dịch bệnh

Vào những ngày tháng tư lịch sử này, trên mọi nẻo đường đất nước và trong trái tim của những người con đất Việt lại âm vang khúc ca khải hoàn ngày toàn thắng - Chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cách đây 45 năm. Năm nay, mọi người đón mừng ngày lễ lớn 30-4 trong niềm vui kép:

Nước ta đạt những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau một thời gian thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trở lại trạng thái bình thường; hòa trong niềm vui đó, người dân cả nước vui mừng, phấn khởi chào mừng 45 năm Ngày giải phóng miền Nam 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Đây là ngày lễ lớn của đất nước, đánh dấu một chặng đường dài xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới,…

Đón chào các ngày lễ lớn sau một thời gian dài cách ly xã hội nên tâm lý người dân hết sức phấn khởi. Vì vậy, nhu cầu giao lưu, giao thương, tham quan, du lịch, đặc biệt là giao thông trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sẽ tăng cao hơn nhiều so với thời gian cách ly xã hội, mật độ phương tiện giao thông, tần suất của hoạt động vận tải cũng được nâng dần.

Trong tình hình hiện nay, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao, ảnh hưởng xấu đến KT-XH, đời sống nhân dân. Do vậy, người dân tham gia các hoạt động mừng lễ 30-4 và 1-5 cần chú ý thực hiện nghiêm Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng,... Hiện nay, các khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, trong đó lưu ý bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Tỉnh Long An được xếp vào nhóm có nguy cơ thấp đối với dịch Covid-19, chúng ta mừng nhưng không nên chủ quan, lơ là, lơi lỏng. Cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tập trung nơi công cộng,...

Dịp lễ này, Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục duy trì nghiêm, hiệu quả việc kết hợp phòng, chống dịch bệnh gắn với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; chạy quá tốc độ quy định, vi phạm tín hiệu giao thông; đi không đúng phần đường, làn đường; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện cơ giới; chở quá số người quy định; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; không đội nón bảo hiểm khi đi môtô, xe gắn máy.

Tỉnh Long An là cửa ngõ nối liền miền Tây với miền Đông Nam bộ, có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua nên các lực lượng chức năng cần làm tốt công tác bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn giao thông kết hợp với kiểm tra các quy định về phòng, chống dịch.

Thời gian qua, người dân đã đồng thuận, chấp hành tốt các quy định của Chính phủ, tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, nay cần tham gia các hoạt động mừng lễ một cách an toàn, văn minh, tiếp tục nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Hết dịch, chúng ta sẽ có niềm vui lớn, trọn vẹn!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích