Tiếng Việt | English

02/07/2020 - 10:15

Apple có thể vẫn tung ra mẫu điện thoại iPhone 5G mới trong năm nay

Mặc dù dịch COVID-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, tập đoàn công nghệ Apple có thể vẫn sẽ tung ra các mẫu điện thoại iPhone 5G mới vào mùa Thu năm nay.

Các fan “ruột” của Apple hầu hết đều biết họ mong muốn gì từ dòng iPhone 12 mới, từ màu sắc mới tới khả năng hỗ trợ mạng 5G.

Tuy nhiên, điều khác biệt trong năm này là phần lớn họ đều không chắc chắn về thời điểm chiếc iPhone 2020 được ra mắt.

Apple - nhà sản xuất iPhone - nằm trong số những tập đoàn đầu tiên trên thế giới cảnh báo về đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, hiện đã lây nhiễm cho hơn 10,5 triệu người và khiến hơn 500.000 người thiệt mạng trên toàn cầu.

Vào tháng 2/2020, Apple cảnh báo đại dịch COVID-19 tác động tới khả năng sản xuất iPhone và có thể gây gián đoạt cho hoạt động của Apple.

Đến nay, những người theo dõi Apple đang thử dự đoán xem đại dịch COVID-19 có khiến Apple phải hoãn thời điểm ra mắt dòng điện thoại iPhone mới hay không.

Đến nay, theo tin đồn từ những nhà cung cấp linh kiện cho Apple, dòng điện thoại iPhone sẽ vẫn được tung ra vào mùa Thu năm nay, cho dù số lượng sẽ hạn chế hơn.

Báo Nikkei trích dẫn nguồn tin dấu tên cho biết do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu bởi dịch COVID-19, Apple đang đối mặt với việc chậm trễ từ 4-8 tuần để sản xuất hàng loạt dòng điện thoại iPhone 5G.

Trước đó, trong cuộc hội thảo trực tuyến vào tháng 4, Apple cho biết mức độ sản xuất của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này hầu như đã trở lại bình thường.

Tuy nhiên, đó là thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ khắp toàn cầu.

Các nhà nghiên cứu và người hâm mộ Apple đang nóng lòng theo dõi liệu Apple có khả năng tung ra phiên bản iPhone mới vào mùa Thu này như mọi năm hay không.

Những mẫu Iphone mới không chỉ quan trọng với Apple, chiếm hơn một nửa doanh thu của tập đoàn này, đây còn là điểm tựa cho ngành công nghệ, đưa ra những dấu hiệu sớm về tình trạng sản xuất cũng như thời điểm các cửa hàng bán lẻ có thể mở cửa trở lại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích