Tiếng Việt | English

18/10/2016 - 14:20

Apple sẽ chính thức khai tử iPhone 4 từ cuối tháng 10

Hãng Apple đánh giá iPhone 4 đã trải qua thời kỳ hoàng kim nhưng đến nay đã lỗi thời và chính thức bị khai tử iPhone 4 vào ngày 31/10 tới.

Apple vừa công bố phiên bản thứ 7 của iPhone và cũng là thời điểm hãng này đưa thông báo, phiên bản iPhone 4 phát hành năm 2010 sẽ chính thức bị khai tử vào cuối tháng 10 năm nay.

“Đây là thời điểm bạn nên đầu tư một chiếc smartphone thế hệ mới, thay cho việc quay trở lại với mô hình điện thoại “nồi đồng cối đá”, Apple đưa ra lời nhắn.

IPhone 4 sẽ được Apple “nói lời tạm biệt” vào ngày 31/10 tới. (Ảnh: programme)
iPhone 4 được Apple ra mắt năm 2010 đã đem đến một phong thái mới cho các mô hình điện thoại thông minh thương hiệu Apple. Với kiểu dáng tròn được thiết kế cho 3 mô hình đầu tiên và sau đó là kiểu dáng hình chữ nhật, iPhone 4 đã trải qua thời kỳ hoàng kim nhưng sẽ được Apple “nói lời tạm biệt” vào ngày 31/10 tới.

Theo Apple, từ nhiều tháng nay, iPhone 4 đã gây khó cho người sử dụng mỗi khi họ muốn sử dụng nhiều tính năng hơn là chỉ dùng iPhone 4 để thực hiện cuộc thoại thông thường, gửi tin nhắn và chụp ảnh.

Bởi lẽ hiện nay, hầu hết các ứng dụng đã không tương thích và không được hỗ trợ bởi phiên bản iOS trên thiết bị iPhone 4.

Điện thoại iPhone 4 đã không còn được bán trên thị trường kể từ tháng 9/2013 khi iPhone 4s, 5 và 5S chính thức ra mắt và thay thế. “Nó sẽ bị khai tử vào cuối tháng này vì lỗi thời, vì vậy người dùng đừng yêu cầu bạn bè cố vào Snapchat bằng một chiếc iPhone 4!”, Apple khuyến cáo.

Apple cũng cho hay, đối với những người chưa gặp vấn đề với việc sử dụng các tính năng của iPhone 4 thì đã đến lúc nên quan tâm đến việc sửa chữa thiết bị.

Tuy nhiên, một khi iPhone 4 đã được xếp vào danh mục “lỗi thời”, Apple sẽ không có trách nhiệm gì đối với bất kỳ sửa chữa nào đối với điện thoại trong thời gian tới.

Điều này cũng sẽ xảy ra với MacBook Air 13 (phiên bản 2010). Vì vậy, Apple cũng khuyên người dùng hãy thận trong đừng làm rơi thiết bị của mình./.

CTV Quế Ánh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích