Tiếng Việt | English

15/11/2019 - 19:30

Bênh vực mẹ, con trai đâm trọng thương người gây sự

Ngày 12/11/2019, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Bến Lức, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Hoàng Huy, 31 tuổi, ngụ phường 6, quận 5, TP.HCM, về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, Hội đồng xét xử TAND huyện Bến Lức quyết định tuyên phạt Huy mức án 1 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 20 giờ, ngày 02/9/2018, Trần Lê Tú và Thái Châu Được va quẹt xe dẫn đến xô xát tại trước cổng nhà trọ của bà Thái Thị Hồng, khu vực ấp 6, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức. Tú liền điện thoại cho anh ruột của mình là Trần Thanh Tuấn đến giải quyết. Tưởng em mình bị đánh, Tuấn lấy 1 cây sắt đến nhà trọ của bà Hồng tìm nhưng không thấy ai. Sau khi bỏ về nhà em trai, 2 anh em Tuấn tiếp tục quay lại nhà trọ của bà Hồng chửi bới và tìm người va quẹt xe với Tú.

Thấy vậy, bà Hồng khuyên bảo, yêu cầu Tuấn đi về nhưng Tuấn vẫn tiếp tục quay sang chửi bà Hồng. Lúc này, con của bà Hồng là Đinh Hoàng Huy ở trong nhà nghe thấy có người xúc phạm mẹ mình liền cầm 1 con dao gọt trái cây chạy ra. Thấy Huy cầm dao, Tuấn lao đến dùng cây sắt phang thẳng vào người Huy nhưng Huy dùng tay đỡ được và nhào tới tấn công ngược trở lại Tuấn. Do mất đà, Tuấn té ngã ra sân. Đúng lúc này, Huy xông tới dùng dao đâm 1 nhát trúng vào vùng nách của Tuấn gây thương tích. Được can ngăn và có sự xuất hiện của công an, cả 2 dừng lại và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định của Trần Thanh Tuấn xác định vết thương do Huy gây ra đối với Tuấn là 14%.

Tại phiên tòa, bị cáo Đinh Hoàng Huy thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, bị cáo Huy cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo là do tức giận việc anh Tuấn có hành vi gây rối và có lời lẽ xúc phạm đối với mẹ bị cáo. Trong lúc bị cáo và anh Tuấn tranh cãi thì phía anh Tuấn đã dùng thanh sắt đánh bị cáo trước dẫn đến việc bị cáo đâm anh Tuấn gây thương tích. Hội đồng xét xử TAND huyện Bến Lức cũng cho rằng, trong vụ án này, ngoài hành vi phạm tội của bị cáo Huy thì cũng có một phần lỗi từ phía bị hại. 

Bên cạnh mức hình phạt dành cho bị cáo, trong vụ án này, Hội đồng xét xử TAND huyện Bến Lức cũng công nhận mức thỏa thuận trách nhiệm dân sự khi bị cáo Huy đồng ý bồi thường cho anh Tuấn số tiền 100 triệu đồng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích