Tiếng Việt | English

11/06/2018 - 10:20

Bị lừa trên 864 triệu đồng vì tin bạn qua Facebook

Công an xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An nhận được tin báo của chị T.T.N.T, ngụ ấp 3, về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook.

Theo chị T., ngày 20/5/2018, chị kết bạn qua mạng xã hội Facebook với nickname Victoria (quốc tịch Mỹ). Ngày 30/5, đối tượng ngỏ ý muốn nhờ chị T. giữ giùm món hàng. Để nhận được hàng, ngày 31/5, chị T. chuyển vào tài khoản mang tên Lê Phan Phương Nghi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM, 34 triệu đồng. Sau đó, có người phụ nữ tự xưng ở Hà Nội gọi cho chị T. xác nhận hàng đã về nhưng đang bị Cục Hải quan tạm giữ. Người phụ nữ này yêu cầu chị tiếp tục chuyển khoản 4 lần nữa với tổng số tiền trên 864 triệu đồng nhưng đến nay, chị T., vẫn chưa nhận được hàng và không liên lạc được với người có nickname Victoria, kể cả số điện thoại của người có tài khoản mà chị gởi tiền.

Mặc dù cơ quan chức năng nhiều lần cảnh báo nhưng vẫn còn nhiều nạn nhân mắc chiêu lừa này. Vụ việc của chị T. một lần nữa là bài học cảnh tỉnh cho những ai nhẹ dạ cả tin, hám lợi trước mắt mà bị lừa cả tình cảm lẫn tài sản./.

K.Thoa

Chia sẻ bài viết